ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"วิษณุ" มั่นใจ ม.44 ปลด"สมชัย" ไม่กระทบโรดแมปเลือกตั้ง
21 มี.ค. 2561

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. มาตรา 44 สั่งปลดนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. นำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุม คสช. เมื่อวานนี้และมีการปรึกษากับตนเองบางส่วน แต่ส่วนตัวไม่ทราบว่ามีเหตุผลอื่นนอกเหนือจากคำสั่ง คสช. หรือไม่ แต่คำสั่งดังกล่าวไม่น่าจะกระทบต่อโรดแมปการเลือกตั้ง เพราะกรรมการ กกต. ที่เหลืออีก 4 คน ยังสามารถทำงานได้ตามปกติ ส่วนตัวไม่กังวลว่านายสมชัย จะมีการตอบโต้ เนื่องจากตนเองไม่ใช่ คสช. เรื่องที่เกิดขึ้นหลังจากนี้ก็เป็นเรื่องของ คสช.

อย่างไรก็ตาม คำสั่ง คสช. จะไม่ทำให้นายสมชัย ขาดคุณสมบัติในการสมัครตำแหน่งเลขาธิการ กกต. แต่ไม่รู้ว่านายสมชัยจะเป็นผู้ที่ถูกเลือกเป็นเลขาธิการ กกต.หรือไม่ เพราะขึ้นอยู่ กกต.ทั้ง 4 คนจะเป็นผู้ตัดสินใจ ไม่ใช่เรื่องที่ คสช. และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ขณะเดียวเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ตนหารือกับนายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. เกี่ยวกับข้อราชการหลายเรื่อง แต่ไม่ขอเปิดเผย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...