ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สมชัย เข้ากกต.เก็บของ หลังถูกคำสั่ง ม.44 พ้นตำแหน่ง
23 มี.ค. 2561

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง เดินทางเข้าสำนักงาน กกต. เพื่อเก็บของใช้ส่วนตัว ภายหลังหัวหน้า คสช. มีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่ง พร้อมยืนยันว่า การให้สัมภาษณ์ของตนเองไม่ได้ล้ำเส้นการทำหน้าที่ของรัฐบาล และ คสช. แต่เป็นการพูดตามหลักของกฎหมาย ที่ชี้ให้เห็นถึงโรดแมป การเลือกตั้งที่อาจจะเกิดขึ้น ช้าหรือ เร็วกว่า การเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยเฉพาะข้อเท็จจริง ที่ กกต. จะต้องเป็นฝ่ายกำหนดวันเลือกตั้งภายใน 5 วัน นับตั้งแต่มีพระราชกฤษฎีกา ให้มีการเลือกตั้ง

พร้อมชี้ว่าสิ่งที่นายกรัฐมนตรี ออกมายอมรับว่า มีฝ่ายกฎหมาย ขอให้ปลด ตนเองพ้นจากตำแหน่ง สะท้อนให้เป็นว่า ทีมที่ปรึกษากฎหมายของนายกรัฐมนตรี ขาดความรอบรู้ ทำงานผิดพลาด ทำให้นายกรัฐมนตรีเข้าใจผิด ดังนั้นหากตนเองสามารถชี้ได้ว่า ข้อมูลที่พูด เป็นความจริง นายกรัฐมนตรีต้องคืนความเป็นธรรมให้ตนเอง และในเมื่อทีมที่ปรึกษากฎหมาย เสนอสิ่งที่ไม่ถูกต้องก็ควรใช้ ม.44 ปลดทีมกฎหมาย และ ตนก็พร้อม รับหน้าที่แทน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...