ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"วัฒนา" FB หนุนกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย
26 มี.ค. 2561

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Watana Muangsook” ว่า สนับสนุนการเรียกร้องของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ที่เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งภายในเดือนพฤศจิกายน 2561 ตามโรดแมปเดิมที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สัญญากับประชาคมโลกไว้ เพราะมีการเลื่อนมาแล้วหลายครั้ง อีกทั้งการดำรงอยู่ของรัฐบาล คสช. ก็ยิ่งสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจและหลักนิติธรรมของประเทศมากขึ้น ส่วนการเรียกร้องให้ยุบ คสช. เปลี่ยนเป็นรัฐบาลรักษาการ ก็เกิดจากพฤติกรรมของรัฐบาล และ คสช. ที่เคยทำไว้กับประชาชนในช่วงการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ทั้งการปิดกั้นฝ่ายที่เห็นต่าง รวมถึงการใช้อำนาจจับกุม คุมขังคนที่คัดค้านร่างรัฐธรรมนูญ หากให้ คสช. อยู่ต่อย่อมไม่มีหลักประกันว่าจะไม่มีการใช้อำนาจแบบเดิมอันจะทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม การเรียกร้องให้ยุบ คสช. จึงชอบด้วยเหตุผลทุกประการ

สำหรับข้ออ้างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้มาตลอดเพื่อถ่วงการเลือกตั้งคือ “ความวุ่นวาย” ก็เป็นวาทกรรมซ้ำซากแบบแผ่นเสียงตกร่อง เพราะการแสดงออกทางความคิดไม่ถือเป็นความวุ่นวายและความจริงก็ได้ปรากฏแล้วว่า ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นมาจากการไม่ยอมรับกติกาของคนบางกลุ่มบางพวก ที่ร่วมมือกับกองทัพก่อขึ้นเพื่อนำไปสู่การยึดอำนาจแบบทฤษฎีสมคบคิด กองทัพที่ดำรงอยู่ด้วยเงินภาษีของประชาชนจึงควรเลือกข้างประชาชนด้วยการปฏิเสธอำนาจเผด็จการ การที่กองทัพพยายามหาข้ออ้างมาบิดเบือนเพื่อสนับสนุนเผด็จการต่อไป เท่ากับกองทัพเลือกที่จะยืนตรงข้ามประชาชน ประชาชนก็พร้อมที่จะยืนตรงข้ามกับกองทัพเช่นกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...