ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"พล.อ.ประวิตร" ระบุใช้ม.44ปลดสมชัยไม่ได้ใช้อย่างฟุ่มเฟือย-ย้ำเลือกตั้งตามโรดแมป
26 มี.ค. 2561

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่สังคมมองว่า คสช. ใช้อำนาจมาตรา 44 ฟุ่มเฟือย โดยเฉพาะการสั่งปลด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกจากตำแหน่ง ยืนยันว่า คสช. ไม่ได้ใช้อำนาจฟุ่มเฟือย

และระบุว่า ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนที่จะมองเรื่องนี้

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มมาราปาตานี ออกมาเปิดเผยว่า คณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังไม่มีการพูดคุยถึงการกำหนดพื้นที่เซฟตี้โซน โดยยืนยันว่า ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้แล้ว และกระบวนการพูดคุยทุกอย่างยังคงดำเนินการไปตามขั้นตอน

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ยกระดับเคลื่อนไหวโดยมาชุมนุมที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก พร้อมยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ ให้กองทัพหยุดสนับสนุน คสช. ว่า เป็นไปไม่ได้ที่กองทัพ และ คสช. จะแยกตัวออกจากกัน เพราะที่ผ่านมาทำงานด้วยกันและมีความเป็นเนื้อเดียวกันมาโดยตลอด อีกทั้งยังมองว่า ข้อเสนอดังกล่าวเป็นเพียงเงื่อนไขของกลุ่มชุมนุมที่ต้องการสร้างความปั่นป่วนให้กับรัฐบาลเท่านั้น พร้อมยืนยันว่า การจัดการเลือกตั้งของรัฐบาล ยังคงเดินหน้าไปตามโรดแมป และการเลือกตั้งก็จะเกิดขึ้นหากกฎหมายลูก เกี่ยวกับการเลือกตั้งแล้วเสร็จ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...