ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ
27 มี.ค. 2561

เมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2561 เวลา 14.00 น. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ฉลองพระชนมายุ 63 พรรษา "The Princess Maha Chakri Sirindhorn's Cup Tour of Thailand 2018" โดยมี พลเอก เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ พร้อมทั้งภาคส่วนต่าง ๆ ร่วมในงานแถลงข่าว ณ ห้องบอลลูมซี ชั้น 6 โรงแรมอมารีวอเตอร์เกท ประตูน้ำ

นายสุทธิพงษ์กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ให้เกียรติผมมาเป็นประธานแถลงข่าวในวันนี้ และผมขอชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่เป็นกำลังสำคัญในการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติฯ ในครั้งนี้ โดยร่วมกับหน่วยงานต่างๆ รวมถึงจังหวัดต่างๆ ที่คณะนักกีฬาจักรยานใช้เป็นเส้นทางในการแข่งขัน พร้อมด้วยพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ที่ต่างร่วมกันถวายความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 63 พรรษา 2 เมษายน 2561 

การจัดการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์แล้ว ยังเป็นการสร้างความปรองดองของประชาชนในชาติ ให้เกิดความรักสมัครสมาน สามัคคีร่วมใจกัน เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน การจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ จะสร้างปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้นตลอดเส้นทางการแข่งขัน ที่เต็มไปด้วยความสวยงาม ความอุดมสมบูรณ์ และผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมายของประเทศไทย ซึ่งจะปรากฏต่อสายตาของผู้คนทั่วโลก ผ่านรูปแบบของการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “Tour of Thailand 2018” นี้ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อย่างดี ทั้งยังเป็นการแสดงออกให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจ และการประสานงานกันอย่างจริงจัง ความพยายามทุ่มเท กำลังกาย กำลังใจของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเป็นการพัฒนากีฬาจักรยานของประเทศไทย เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาในระดับสากล ให้เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศทั่วโลกอีกด้วย

ก็ขอเป็นกำลังใจให้การจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ รายการ“The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2018” ประสบผลสำเร็จตามที่มุ่งหวังไว้ และขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งทุกท่านต่างมีจุดประสงค์เดียวกันคือ ร่วมเฉลิมฉลองพระชนมายุ 63 พรรษาของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักและเทิดทูนของปวงชนชาวไทยตลอดไป

สำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกลทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2018 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จะแบ่งออกเป็นสองรายการคือการแข่งขันทัวร์ชาย เส้นทาง เมืองพัทยา – จันทบุรี – อรัญประเทศ – อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ – นครราชสีมา – ร้อยเอ็ด – ขอนแก่น ระยะทาง 1,400 กม. ชิงชัยกันระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน 2561 ต่อด้วยการแข่งขันทัวร์หญิง เส้นทางภายในจังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียง ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2561

ทางด้านพลเอกเดชา กล่าวว่า จากที่ได้หารือร่วมกับแต่ละจังหวัด ทั้งที่เป็นจังหวัดที่เป็นเส้นสตาร์ทและเส้นชัย ตลอดจนจังหวัดที่การแข่งขันผ่านในแต่ละช่วง ได้รับความร่วมมืออย่างเต็มที่จากภาคส่วนต่าง ๆ ของแต่ละจังหวัด จัดเตรียมกำลังพลทั้งภาครัฐและเอกชนเตรียมรับการแข่งขันในแต่ละช่วงที่ผ่านในพื้นที่ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในคล้ายวันพระราชสมภพ 63 พรรษาในวันที่ 2 เมษายน ให้สมกระเกียรติที่เป็นการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานฯ ของพระองค์

ส่วนความเข้มข้นของการชิงชัยนั้น พลเอกเดชากล่าวว่า การแข่งขันประเภททีมชาย มีความน่าสนใจอยู่ที่การแข่งขันในปีนี้ต่อเนื่องกับการแข่งขันเลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2561 ดังนั้น หลายทีมอาชีพชั้นนำของเอเชียจากเลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี ก็มีโอกาสเข้ามาแข่งต่อเนื่องในทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ประชันความทรหดกันทั้งสิ้น 20 ทีม หลายทีมซุ่มเข้ามาฝึกซ้อมให้ชินกับสภาพอากาศร้อนของไทยทันทีหลังจากเลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวีจบลง ในขณะที่ทีมอาชีพของไทย "ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีม" เองก็เพิ่งสร้างผลงานเป็นที่น่าพอใจในเลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี เช่นกัน และในทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ก็มีการหมุนเวียนขุนพลโดยจะส่งนวุติ ลี้พงษ์อยู่ เจ้าของเหรียญทองโร้ดเรซซีเกมส์ และ ธนาวุฒิ สนิกวาที จรวดสปรินท์ทางเรียบ ลงแทน โลห์ ซีก็อง กับ ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์

ขณะที่ทีมหญิงนั้น มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 15 ทีม ทีมอาชีพหญิง "ไทยแลนด์ วีเมนส์ ทีม" นำทัพโดยจันทร์เพ็ง นนทะสิน ต้องเจอศึกหนักทั้งทีมชาติไทย ที่มีจุฑาธิป มณีพันธุ์ เป็นตัวหลัก อีกทั้งยังจะต้องเจอกับทีมศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีทั้ง เพชรดารินท์ สมราช แชมป์เก่าทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2017 กับ เหวียน ธิทัต รองแชมป์เก่า ชาวเวียดนามร่วมทีมมาด้วยและเข้ามาปักหลักฝึกซ้อมที่จังหวัดขอนแก่น แล้วตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2561

การแข่งขันจักรยานทางไกลทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2018 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเป็นการเปิดมิติใหม่ของ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ในหลายๆ มิติ โดยเฉพาะในการนำร่องถ่ายทอดสด โดยทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ ร่วมกับสถานีโทรทัศน์สาธารณะ ไทยพีบีเอส ดำเนินการถ่ายทอดสดบนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊คของไทยพีบีเอส ตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขันในวันที่ 1 เมษายน 2561 ไปจนสิ้นสุดการแข่งขันวันที่ 10 เมษายน 2561 ซึ่งตลอดระยะเวลาการถ่ายทอดสดที่บางวันของการแข่งขันกินเวลาถึงกว่า 5 ชั่วโมง จะมีสาระน่ารู้ต่างๆ สอดแทรกในระบบสองภาษาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยออกสู่สายตาชาวโลก และยังเป็นการเรียนรู้เพื่อปรับปรุงระบบการถ่ายทอดสดที่อาจจะขยายไปสู่การถ่ายทอดสดเต็มรูปแบบต่อไปในอนาคต พลเอกเดชากล่าวปิดท้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...