ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“วัชระ” งง “ประยุทธ์” อย่าแสดงบทข่มขู่หัวหน้าพรรคการเมือง ทุกคนคือคนเท่าเทียมกัน
04 เม.ย. 2561

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ไม่พอใจพาดหัวข่าวหนังสือพิมพ์ในเรื่องที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่าหากมีคนที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เหตุใดจะมาอยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์ แต่เขาควรไปอยู่พรรคอื่นนั้นว่า  คำสัมภาษณ์ของนายอภิสิทธิ์ ไม่ผิดหลักการ เพียงแต่ไม่ถูกใจ พลเอกประยุทธ์ เท่านั้น

นายวัชระ กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ ต้องขอบคุณด้วยซ้ำที่มีหัวหน้าพรรคการเมือง กล้าพูดตรงไปตรงมาแบบนี้ ไม่หลงอำนาจ วกวน  พูดอย่างทำอย่าง ไหลไปเรื่อยๆ และนี่คือการปฏิรูปพรรคการเมืองให้มีอุดมการณ์ตามที่พลเอกประยุทธ์ต้องการไม่ใช่หรือ

สิ่งที่นายอภิสิทธิ์พูดนั้น เพื่อต้องการบอกกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนว่า ถ้าใครสนับสนุนนายกฯ คนนอกก็ไม่ต้องมาที่ประชาธิปัตย์ให้ไปที่พรรคอื่น  ซึ่งก็ถูกต้องแล้ว และเป็นการสร้างความเข้าใจที่ชัดเจนธรรมดาๆ ปราศจากข้อสงสัยใดๆ ถ้าใครมายืนยันสมาชิกพรรคแล้วไปเชียร์นายกคนนอก หรือ รอเป็นงูเห่าโหวตในสภาให้นายกฯ คนนอกก็อยู่ร่วมอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้  สมาชิกพรรคต้องหนุนหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น เป็นหลักการพรรคการเมืองทั่วไป จึงไม่เข้าใจว่าพลเอกประยุทธ์จะมีอารมณ์ของขึ้นไปทำไม หรือไปแตะต่อมอำนาจของท่านเข้า 

พลเอกประยุทธ์ จำได้ไหมว่าท่านด่านักการเมืองเลวทรามต่ำช้าไม่มีชิ้นดีตลอดเกือบ 4 ปีเต็ม แล้ววันนี้ท่านประกาศตัวเป็นนักการเมืองทำไม ท่านเข้ามาวันแรกก็บอกจะปราบโกงเด็ดขาดจริงจัง ไม่มีนักการเมืองบริหารประเทศกับท่านเลยเกือบ 4 ปี แต่ปรากฏว่ามีการโกงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ แม้แต่เงินของพี่น้องคนยากจน พลเอกประยุทธ์ไม่ต้องบอกให้ดูหลังเลือกตั้งว่าเขาจะเปลี่ยนท่าทีอะไร  เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ประกาศชัดว่าไม่สนับสนุนนายกคนนอก จุดยืนของพรรคไม่มีวันเปลี่ยน

พลเอกประยุทธ์อาจถูกใครบางคนหลอกลวงแอบอ้างว่าพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนท่านให้เป็นนายกฯ แต่ความจริงแล้วขัดต่ออุดมการณ์พรรคอย่างสิ้นเชิงจึงเป็นแค่ลมลวงของนักการเมืองบางคนเท่านั้น

พลเอกประยุทธ์มีอำนาจสูงสุดในวันนี้ ใหญ่กว่ารัฐธรรมนูญเสียอีกให้คอยดูว่าหลังหมดอำนาจตาม ม.44 ท่านจะอยู่ที่ไหน จะเปลี่ยนไปหรือไม่ ที่ท่านเป็นอยู่นั้นคือหัวโขนธรรมดาๆ ทำไมไม่คิดใช้ ม.44 เพื่อประชาชนคนจนทั้งประเทศบ้าง วันๆ คิดแต่จะใช้อำนาจ ม.44 เพื่อเจ้าสัวนายทุนแล้วคิดถึงประชาชนผู้จ่ายภาษีให้ท่านบ้างหรือไม่

ประชาชนทุกคนให้เกียรติพลเอกประยุทธ์มาก ให้เกียรติจนประชาชนยากจนไปทั้งประเทศ และยังให้เกียรติให้ท่านปกครองประเทศต่อไป จะท้วงติงอะไรก็ไม่ค่อยฟัง ก็จะรอจนกว่าอำนาจ ม.44 จะหมดอายุลง เพราะทุกสิ่งเป็นอนิจจัง  ฉะนั้นกรุณาอย่าแสดงบทข่มขู่หัวหน้าพรรคการเมืองให้มากไปกว่านี้เพราะทุกคนคือคนเท่าเทียมกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...