ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
หนุนศูนย์ดิจิทัลชุมชนทั่วประเทศ ผลักดันให้ชุมชนขายออนไลน์
05 เม.ย. 2561

นายพันธ์ศักดิ์  ศิริรัชตพงษ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (DE.)เป็นประธานในงานแถลงข่าวผลการดำเนินงานโครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน กิจกรรม Village  E-Commerce   ซึ่งได้ดำเนินโครงการมาตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมา ภายในงานมีการแถลงผลการดำเนินงานโครงการ และมีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่วิทยากร E-Commerce ชุมชนที่มี  ผลการดำเนินงานดีเด่น ด้านการดำเนินงานถ่ายทอดองค์ความรู้แก่ผู้ประกอบการชุมชนจำนวน 3 รางวัล และวิทยากรดีเด่น 

นางวรรณพร เทพหัสดิน ณ อยุธยา  เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แถลงผลการดำเนินงานของ สดช. โดยระบุว่า  เป็นไปตามนโยบายดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่มุ่งหวังการเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยการวางรากฐานของเศรษฐกิจดิจิทัลทั้งระบบให้ขับเคลื่อนได้อย่างจริงจัง    โครงการจึงได้ดำเนินการสร้างวิทยากร E-Commerce ชุมชนจำนวน 610 คน เพื่อเป็นศูนย์กลางในการถ่ายทอดองค์ความรู้และดูแลประชาชน พร้อมทั้งเกิดการเรียนรู้จากประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ 6,113 คน สามารถเปิดร้านค้าออนไลน์จำนวน 4,527 ร้านค้า กระทั่งสามารถเกิดมูลค่าการซื้อขายรวมกว่า 209 ล้านบาท

ขณะที่ คณาจารย์หลักสูตรการจัดการระบบสารสนเทศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในนามที่ปรึกษาโครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน กิจกรรม Village E-Commerce  โดยมี ผศ.ดร.สุภาภรณ์ เกียรติสิน เป็นหัวหน้าโครงการ ร่วมพัฒนาวิทยากรและศูนย์บ่มเพาะ พร้อมสนับสนุนการทำการค้าออนไลน์ในระดับชุมชน  ก่อให้เกิดการผลักดันและขับเคลื่อนมูลค่าต่อเศรษฐกิจฐานรากสู่ผู้ประกอบการชุมชน ด้วยความตั้งใจจนก่อให้เกิดความประทับใจจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นไปตามแนวทางที่มหาวิทยาลัยมหิดล ใช้ส่งเสริมนักศึกษาในระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ในการร่วมผลักดันผู้ประกอบการในอนาคตต่อ และคณาจารย์ในการให้ความช่วยเหลือด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...