ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อบจ.พะเยาเปิดงาน“ม่อนทานตะวัน" เพื่อการท่องเที่ยว สู่ประตูอาเซียน”มีกิจกรรม ขี่ม้า ปั่นจักรยาน นั่งรถไถพ่วงชมทานตะวันกว่า 1,000 ไร่
16 ธ.ค. 2558

 ไร่สตรอว์เบอร์รี ฟักทองเข้าแถว ฝูงนกยูงป่า เมืองคาวบอย และเมืองอินเดียนแดง
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อบจ.พะเยาได้เปิดม่อนทานตะวันกว่า 1,000 ไร่ ในต.ป่าซาง อ.ดอกคำใต้ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมภายใต้งาน “ม่อนทานตะวันเพื่อการท่องเที่ยว สู่ประตูอาเซียน”
          โดยม่อนทานตะวันดอกคำใต้ ที่ทางอบจ.พะเยาได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยมีนายสรธร สันทัด รองผู้ว่าฯพะเยา เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งนอกจากจะได้ชมทุ่งทานตะวันแล้ว ยังมีกิจกรรมอีกหลากหลายที่จะให้บริการนักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมกัน ทั้งเมืองคาวบอย กิจกรรมคาวบอย การขี่ม้า รถเอทีวี การปั่นจักรยาน การนั่งรถไถพ่วง ชมทุ่งทานตะวัน ชมสวนสตรอว์เบอร์รีชมและสัมผัสบรรยากาศการจัดงานแบบเมืองคาวบอย และเมืองอินเดียนแดง ชมฝูงนกยูงป่าที่จะลงมาให้ยลโฉมในทุกเย็นบริเวณม่อนทานตะวัน ซึ่งขณะนี้ทานตะวันเริ่มบานเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว โดยม่อนทานตะวันเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเริ่มเข้าชมได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ตลอดจนเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว และเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย
          สำหรับม่อนทานตะวัน หรือทุ่งทานตะวันแห่งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลป่าซางได้ร่วมกันปลูกไว้เพื่อใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัด และสร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้านที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดให้การสนับสนุน ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีศักยภาพมากเพราะเป็นพื้นที่เขาไม่สูงนัก ประกอบกับอยู่ติดกับถนนสายพะเยา-เชียงคำ ที่เป็นเส้นทางผ่านไปสู่แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ทั้งภูชี้ฟ้า, ภูลังกา, ด่านเชียงของ, สะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งใหม่ และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกมากมาย
โดยทุ่งทานตะวันดังกล่าวได้มีการปลูกไว้บริเวณเนินเขาที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นบริเวณกว้าง คาดว่าจะเป็นทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ และจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัด หลังปีที่ผ่านมาประสบผลสำเร็จในการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...