ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯตั้ง "สนธยา คุณปลื้ม" เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี
17 เม.ย. 2561

อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีแต่งตั้ง นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการแต่งตั้งหัวหน้าส่วนราชการตามขั้นตอน และเป็นมติคณะรัฐมนตรี ซึ่งผ่านการตรวจสอบแล้วจึงมีมติออกมา และการแต่งตั้งนายสนธยา เพื่อมาเป็นที่ปรึกษาด้านการเมือง การบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็จำเป็นต้องมีคนเหล่านี้ขึ้นมา เพื่อทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน และไม่ได้จะตั้งขึ้นมาเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว เพราะวันนี้จะต้องเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง จึงจำเป็นต้องมีคนมาให้คำปรึกษาว่าการเมืองต้องทำอย่างไร

ส่วนนายสนธยาจะลาออกจากหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบ ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้เสนอนายอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีด้วย พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้รังเกียจนักการเมือง ส่วนจะตั้งใครมาเพิ่มอีกหรือไม่ก็ต้องพิจารณาดูตามความเหมาะสม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...