ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สอบสำนักมูลนิธิอโศกมุนีแสงธรรมหลังชาวบ้านร้องเรียนว่าเป็นสำนักที่หลอกลวงมีคำสอนที่ผิดเพี้ยนไปจากพุทธศาสนา ด้านเจ้าสำนักเลี่ยงขอให้ข้อมูล
17 ธ.ค. 2558

         เมื่อเร็วๆนี้ นายณรงค์ โรจนโสทร ปลัดจังหวัดลำพูน นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารตำรวจ สำนักพุทธศาสนา กว่า 30 นายบุกเข้าตรวจสอบที่ทำการมูลนิธิอโศกมุนีแสงธรรม หรือกู่อรหันต์ ตั้งอยู่เลขที่ 158 หมู่ที่ 14 บ้านหนองไซ ตำบลป่าสัก อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน หลังชาวบ้านร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมว่าทำคำสอนของศาสนาพุทธผิดเพี้ยน โดยอ้างว่าองค์พระที่สร้างเป็นสมบัติของพระพุทธเจ้าให้ชาวบ้านบูชาแล้วจะได้ขึ้นสวรรค์ ในสถานที่แห่งนี้ห้ามทุกคนถ่ายรูปโดยอ้างว่าใครถ่ายรูปจะมีอันเป็นไป ทำให้บ้า ทำให้เสียชีวิต เป็นต้น
ต่อมามีชาวบ้านในพื้นที่กว่า 20 รายเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหมืองจี้ กล่าวหาว่าหลอกลวง และร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูนจนนำไปสู่การตรวจสอบ เบื้องต้นนายสินธพ ทรวงแก้ว เจ้าสำนักฯได้มาพบเจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่พร้อมเรื่องเอกสารขอเลื่อนชี้แจงไปวันจันทร์ที่จะถึงนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...