ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
จัดใหญ่มหกรรมส่งเสริมการเกษตรฯ ชวนช็อปของดี 9 จว.ภาคตะวันออก
27 เม.ย. 2561

นายชาตรี บุญนาค ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 3 จังหวัดระยอง เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดมหกรรมส่งเสริมการเกษตรภาคตะวันออกปี 2561 ในวาระครบรอบ 50 ปี กรมส่งเสริมการเกษตร โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 30 เมษายน 2561 ณ.บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง อำเภอเมืองระยอง โดยมีนายสุรสิงห์ พูนเพิ่มสุขสมบัติ เกษตรจังหวัดระยอง นายชยุทกฤติ นนทแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดจันทบุรี และนางสาวปราณี จิตติรบำรุง คณะกรรมการกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรระดับเขต จังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าว 2561 ที่สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 3 จังหวัดระยอง ทั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานส่งเสริมการเกษตรในวาระครบรอบ 50 ปีของการสถาปนากรมส่งเสริมการเกษตร โดยนำเสนอเรื่องราวงานส่งเสริมการเกษตรตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน และอนาคต

อีกทั้งจัดแสดงผลงานเด่นของจังหวัดในภาคตะวันออกและแสดงศักยภาพการผลิตสินค้า ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของวิสาหกิจชุมชน สถาบันเกษตรกรในภาคตะวันออก มีการฝึกอาชีพจากศูนย์ปฏิบัติการ การถ่ายทอดความรู้ภาคเกษตร การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การเจรจาการค้า เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าเกษตรภาคตะวันออกให้มีตลาดเพิ่มขึ้น รวมทั้งกิจกรรมเผยแพร่ผลงานและเชิดชูเกียรติอาสาสมัครเกษตรภาคตะวันออก ในการส่งเสริมและพัฒนาความรู้ให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้ภาคเกษตร ตลอดถึงการแสดงและจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของวิสาหกิจชุมชนองค์กรเกษตรกรในพื้นที่ภาคตะวันออกอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการที่นำเสนอเรื่องราวงานส่งเสริมการเกษตรตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันและอนาคต การแสดงและเผยแพร่ผลงานอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้านภาคตะวันออก มีการนำตัวอย่างในความสำเร็จของการส่งเสริมสนับสนุนเกษตรกรในพื้นที่และได้มีการนำไปปฏิบัติใช้จากพื้นที่ทั้ง 9 จังหวัดของภาคตะวันออก โดยมีเจ้าหน้าที่มาบริการให้ความรู้ด้านการปลูกไม้ผลและพืชผักที่เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศและภูมิประเทศของพื้นที่ โดยศูนย์ปฏิบัติการทั้ง 5 ศูนย์ พร้อมสนับสนุนกล้าพันธุ์พืชและเอกสารประกอบการปลูกและการดูแลรักษา มีการให้ความรู้เรื่องการป้องกันทุเรียนที่ด้อยคุณภาพออกสู่ตลาดโดยเกษตรกรเอง พร้อมทั้งจัดกิจกรรมตลาดนัดความรู้และการฝึกอาชีพให้แก่เกษตรกรและปร

มีการประกวดผลผลิตทางการเกษตร ได้แก่ ทุเรียน สับปะรด มะม่วง ฯลฯ ตลอดถึงการจัดพื้นที่กิจกรรมเจรจาการค้า เพื่อให้เกษตรกรพบกับผู้ประกอบการและเจรจาธุรกิจระหว่างกันโดยตรง รวมถึงการจัดเวทีการเจรจาการค้าระหว่างกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและสถาบันเกษตรกร กลุ่มแปลงใหญ่กับหอการค้าและโมเดิร์นเทรด และการเสวนาในหัวข้อปัจจัยแห่งความสำเร็จในการดำเนินงานอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน พื้นที่ภาคตะวันออก และการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของวิสาหกิจชุมชนองค์กรเกษตรกรภาคตะวันออกในหลากหลายชนิดสินค้า จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเยี่ยมชมกิจกรรมของเกษตรกรและเลือกซื้อผลไม้สดๆ จากสวนเกษตรกรโดยตรง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...