ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“จุฤทธิ์” สอน “ธนาธร” ประชาธิปัตย์ทำเรื่องกระจายอำนาจสำเร็จมาแล้ว วันนี้ก็ยังสนับสนุนให้มีการกระจายอำนาจอยู่
30 เม.ย. 2561

นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวในการสัมมนาที่ จ.เชียงใหม่ ว่า "ยุทธวิธีในการผลักดันการกระจายอำนาจ ตนไม่เห็นความจริงใจในเรื่องนี้จากพรรคประชาธิปัตย์"นั้นว่า คำพูดดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า นายธนาธรอาจไม่เคยศึกษาประวัติศาสตร์ชาติไทยเลย หรือนายธนาธรอาจจะรู้อยู่แก่ใจว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่ผลักดันการกระจายอำนาจสำเร็จมาก่อน แต่อาจจะชอบกล่าวเท็จเป็นนิสัย จึงแกล้งทำเป็นไม่รู้ ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับอนาคตนักการเมืองเช่นนายธนาธร

ทั้งนี้นายจุฤทธิ์ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนการกระจายอำนาจมาโดยตลอด ที่เห็นภาพชัดเจนคือการเกิดขึ้นของสภาตำบล อบต. ในสมัยรัฐบาล ชวน 1 หรือการยกระดับจากสุขาภิบาลเป็นเทศบาลในยุครัฐบาล ชวน 2 และผลักดันจนเกิด อบจ. ในยุคนั้นเช่นกัน พร้อมทั้งได้วางหลักการให้มีการตรวจสอบท้องถิ่นได้โดยผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตนั้นๆ และวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังคงสนับสนุนการกระจายอำนาจเช่นเดิม ซึ่งเป็นหลักสำคัญอยู่ในนโยบายของพรรคมาโดยตลอด แม้แต่กรรมการบริหารพรรคยังต้องมีสัดส่วนจากผู้บริหารท้องถิ่นเข้ามาร่วมเป็นกรรมการด้วยเพื่อจะได้ก้าวทันปัญหา ก้าวทันการพัฒนาท้องถิ่นในปัจจุบัน แน่นอนว่าเรื่องการกระจายอำนาจพรรคประชาธิปัตย์ทำมานานแล้ว ทำสำเร็จมาแล้ว และจะทำต่อไป ไม่ใช่ไม่จริงใจในการกระจายอำนาจอย่างที่นายธนาธรกล่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...