ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
คสช. พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนรับมือฝนตกหนักในสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกันเดินหน้าช่วยขับเคลื่อนและแก้ไขในทุกปัญหาของชุมชนต่อเนื่อง ตามเจตนารมณ์ “เป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”
02 พ.ค. 2561

         จากการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กล่าวถึงการทำงานของกองกำลังรักษาความสงบแห่งชาติ ในการเข้าช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่เกิดภาวะฝนตกหนักในหลายพื้นที่  โดยเฉพาะในสัปดาห์นี้ที่จะยังคงมีสภาวะฝนตกและลมกระโชกแรง ทั้งใน กทม. ภาคตะวันออกและภาคใต้ ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบด้านการสัญจรและน้ำท่วมขัง กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยเข้าดูแลความเดือดร้อนให้ทันต่อสถานการณ์ เตรียมกำลังพลร่วมมือกับจังหวัดเข้าช่วยเหลือพื้นที่ที่ประสบวาตภัยทันที รวมถึงเร่งเข้าซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายด้วย ทั้งนี้  เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  ได้ย้ำให้ทุกส่วนทุ่มเทในการเข้าไปดูแลช่วยเหลือประชาชนในทุกปัญหา ทุกความเดือดร้อนโดยทันทีอย่างเต็มกำลังความสามารถ ตามเจตนารมณ์ที่ว่า “กองทัพบกพร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”  
         ​นอกจากนี้ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติยังได้กำชับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยเข้าช่วยขับเคลื่อนและแก้ไขปัญหาในทุกเรื่องอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เป็นปัญหาเร่งด่วนหรือปัญหาที่สะสมมานานของแต่ละพื้นที่ ดำเนินการให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น ปัญหาใดที่อาจแก้ไขไม่ได้ทันที ให้มีการจัดทำแนวทางแก้ไขปัญหาไว้ก่อน โดยการมีส่วนร่วมของชุมชนและส่วนราชการที่รับผิดชอบโดยตรง ทั้งนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติมุ่งหวังให้ประชาชนได้เข้าใจในความห่วงใยและความตั้งใจของภาครัฐ พร้อมทั้งรับทราบทิศทางในการแก้ไขปัญหา
ของแต่ละชุมชนที่จะเกิดขึ้นในอนาคตไว้ด้วย
         ​สำหรับการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรงงานอุตสาหกรรมที่สร้างมลภาวะให้กับชุมชน ซึ่ง เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติมอบหมายให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัดเข้าดำเนินการตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมที่หยุดประกอบการ โรงงานร้าง หรือโรงงานอุตสาหกรรมที่ปล่อยมลพิษสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนนั้น 
ได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการให้โรงงานในลักษณะดังกล่าวมีการปรับปรุงหรือแก้ไข
         ในผลกระทบที่เกิดขึ้นตามหลักวิชาการหรือมาตรฐานทางกฎหมายโดยด่วน ควบคู่ไปกับการดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย ตัวอย่างล่าสุด คือ การแก้ปัญหาโรงงานกำจัดสิ่งปฏิกูล ในพื้นที่ 
อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ปล่อยน้ำเสียและเสียงดัง ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ซึ่งกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ฉะเชิงเทรา และส่วนราชการที่รับผิดชอบ ได้เข้าตรวจสอบและให้ผู้ประกอบการดำเนินการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นแล้ว พร้อมจะดำเนินการตามกฎหมายในขั้นต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...