ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“ชาญชัย” ฟ้องบอร์ด ทอท. และบริษัทเอกชน
04 พ.ค. 2561

นายชาญชัย  อิสระเสนารักษ์  อดีตส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการทุจริตในการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.)ว่า  มีประเด็นเกี่ยวกับการบริหารงานของคณะกรรมการบริหารการท่าอากาศยานฯ (บอร์ด ทอท.)โดยจะดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลทุจริตกลาง กรณีที่บอร์ด ทอท.ไปอนุมัติเยียวยาให้บริษัทเอกชน อ้างเหตุกรณีเสื้อแดงเผาเมืองเมื่อปี 2553 และอ้างว่าบริษัทเอกชนต่างๆที่เช่าพื้นที่ภายในสนามบินได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว  ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้มีนักท่องเที่ยวลดลง รวมเป็นเงินเสียหายมูลค่าประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท สาเหตุมาจากการเลื่อนจ่ายเงิน (ค่าผลตอบแทนและลดรายได้ตัวเองลงนานถึง 6 ปี) และมีมติบอร์ด ทอท. ขัดกับมติคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ด้วยการไปต่อสัญญาให้กับผู้รับอนุญาตขายสินค้าปลอดอากร เป็นเวลา 4 ปี และไปลดรายได้ของตัวเอง (ทอท.) ลงอีกปีละ 2 - 3 เปอร์เซ็นต์ นานถึง 6 ปี และให้บริษัทเอกชนสามารถขยายเวลาขายสินค้าและบริการในสนามบินสุวรรณภูมิ อีก 2 ครั้งรวมระยะเวลา 5 ปี

จึงจะดำเนินการฟ้องบอร์ด ทอท. ฐานใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ และผู้ถือหุ้น รวมถึงตัวการผู้สนับสนุนที่เกี่ยวข้องที่ลงมติอนุมัติครั้งนั้น โดยขอให้ยึดเงินเข้าแผ่นดิน ซึ่งจะเป็นการฟ้องในคดีที่ 2 จากจำนวน 5 คดีที่จะฟ้อง  ทั้งนี้ตนจะทำหนังสือแจ้งข้อเท็จจริงให้นายกรัฐมนตรีให้ทราบอย่างเป็นทางการเพื่อสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและแก้ไขให้ถูกต้องในฐานะผู้มีอำนาจและหน้าที่ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...