ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รถไฟเพิ่มขบวนรับผู้โดยสารช่วงปีใหม่
17 ธ.ค. 2558

การรถไฟฯ เพิ่มขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ จองล่วงหน้า 5 วัน ก่อนวันเดินทาง

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 การรถไฟฯ เตรียมแผนอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชน โดยเพิ่มขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร (รถไฟฟรี)  30 ขบวน นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้พ่วงตู้โดยสารเพิ่มให้เต็มกำลังหน่วยลากจูงในขบวนรถที่เดินประจำ จำนวน 242 ขบวน อีก 1-2 ตู้ต่อขบวน หรือ เติมพิกัดของการลากจูง ซึ่งจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 120,000 คนต่อวัน รวมถึงจะสำรองขบวนรถพิเศษตามความจำเป็นกรณีที่อาจมีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีต่างๆ โดยจะสำรองขบวนรถพิเศษสำหรับเที่ยวไปและเที่ยวกลับ โดยพ่วงตู้โดยสารขบวนละ 10 คัน พร้อมรองรับผู้โดยสารได้อีก 2,000 คนต่อขบวน ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2558 ถึง 4 มกราคม 2559 เพื่อรองรับการโดยสาร และเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางโดยรถไฟ ดังนี้

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางในช่วงระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2558 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2559  ไปกับขบวนรถเร็วที่พ่วงตู้โดยสาร ชั้น 3 จำนวน 8 ขบวน ประกอบด้วย   ขบวนรถไฟฟรี 164 ขบวน และขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารในช่วงเทศกาลปีใหม่ 30 ขบวน   สามารถรับตั๋วล่วงหน้าเป็นกรณีพิเศษก่อนวันเดินทาง 5 วัน โดยต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนด้วยทุกครั้ง    

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดว่าประชาชนจะเริ่มทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนามีความหนาแน่นในการเดินทาง จึงขอความร่วมมือมายังประชาชนที่โดยสารรถไฟ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ขอให้ระมัดระวังทรัพย์สิน อย่าฝากหรือรับสิ่งของหรือรับประทานอาหารจากบุคคลแปลกหน้า ห้ามขึ้นรถในขณะที่ขบวนรถกำลังเคลื่อนที่ ห้ามยืนระหว่างข้อต่อรถโดยสาร และห้ามใช้บันไดเป็นที่โดยสาร 

สำหรับ ประชาชนผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะผ่านบริเวณจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ ก่อนขับรถข้ามทางรถไฟ ผู้ขับขี่ต้องลดความเร็วของรถและหยุดรถ ห่างจากทางรถไฟในระยะไม่น้อยกว่า 5 เมตร เมื่อเห็นว่าปลอดภัยแล้วจึงจะขับรถผ่านไปได้       สอบถามรายละเอียดการเดินทางได้ที่ CALL CENTER 1690   (ตลอด 24 ชั่วโมง) 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...