ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟน. จับมือพันธมิตร จัดงาน LED Expo Thailand 2018 และงาน PCB Expo Thailand 2018
10 พ.ค. 2561

เปิดเวทีแสดงนวัตกรรมด้านแสงสว่างแห่งอนาคต ขานรับนโยบายเศรษฐกิจไทยขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติด้านเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์ LED ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และงาน PCB Expo Thailand 2018 งานแสดงสินค้านานาชาติด้านแผ่นวงจรพิมพ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์  ได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธี 

นายรุจ เหราบัตย์ รองผู้ว่าการธุรกิจและบริการ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า ในปีนี้ ทางการไฟฟ้านครหลวงได้เข้ามาเป็นเจ้าภาพการจัดงาน LED Expo Thailand 2018 และงาน PCB Expo Thailand 2018 เป็นครั้งแรก เนื่องด้วยตระหนักถึงความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วทางด้านเทคโนโลยีในปัจจุบัน และจากนโยบาย 4.0 ของรัฐบาลที่ต้องการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ความมั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน ทางการไฟฟ้านครหลวง ในฐานะองค์กรชั้นนำผู้รับผิดชอบด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้าในระดับสากลได้มีความตระหนักและเตรียมความพร้อมเพื่อการเป็นองค์กรชั้นนำด้านการควบคุมและจัดการระบบจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคตเพื่อตอบสนองนโยบายขับเคลื่อนประเทศของทางรัฐบาล ภายใต้การเป็น “The MetGE (เดอะเมตจ์) : METRO GRID ENABLER ระบบจัดการโครงข่ายไฟฟ้ามหานคร” นวัตกรรมที่ล้ำสมัยในการจัดการ ระบบไฟฟ้าที่มั่นคง มีพัฒนาขึ้น เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ และตอบสนองคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนอย่างยั่งยืน เพื่อควบคุมระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ พร้อมรองรับเทคโนโลยีทางด้านพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต ที่พร้อมให้บริการเชื่อมต่อระบบจำหน่ายไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างเพียงพอต่อเนื่องปลอดภัยมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ทางการไฟฟ้านครหลวงยังเดินหน้าดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ที่มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 214.6 กิโลเมตร กำหนดแล้วเสร็จภายในปี พ.ศ. 2564 เพื่อความมั่นคงของระบบไฟฟ้า สร้างสภาพแวดล้อมที่สวยงามและปลอดภัย

พร้อมกันนี้ ทางการไฟฟ้านครหลวง ยังมีการจัดทำแอปพลิเคชัน MEA Smart Life สำหรับการบริการรูปแบบใหม่ผ่านโทรศัพท์มือถือ ที่เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ทันสมัย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ให้บริการด้านไฟฟ้า ชำระค่าไฟฟ้าด้วยบัตรเครดิตผ่านแอปพลิเคชั่น เป็นอีกช่องทางในการแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง และสามารถตรวจสอบประวัติการใช้ไฟฟ้าย้อนหลัง 6 เดือน รวมถึงฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกมากมาย โดยโครงการต่างๆ นี้ จะถูกจัดแสดงขึ้นภายในงาน และในโอกาสครบรอบ 60 ปี การไฟฟ้านครหลวง ตั้งใจว่าจะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้มหานครก้าวสู่วิถีอนาคต Smart Power, Smart Life, Smart Energy มุ่งสู่ Smart Metro เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การเป็น Thailand 4.0 และเป็นมหานครแห่งอาเซียน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...