ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
สนช.ติดตามโครงการไทยนิยมยั่งยืนที่กาฬสินธุ์
11 พ.ค. 2561

           สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.ลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ติดตามการดำเนินงาน โครงการไทยนิยมยั่งยืน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการสนับสนุนโครงการให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล
           เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 พลโทจเรศักดิ์  อานุภาพ  พลเรือเอกธราธร  ขจิตสุวรรณ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่พบชาวตำบลเหล่าอ้อย อำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อรับทราบข้อมูล ข้อเสนอแนะ และปัญหาความต้องการของประชน จากการจัดเวทีประชาคม ตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ตามกรอบเวลาการดำเนินงานที่ผ่านมา  ซึ่งจากการจัดประชาคมของชาวตำบลเหล่าอ้อย พบว่าสิ่งที่ชาวบ้านมีความต้องอันดับหนึ่ง คือ เรื่องถนน อันดับต่อมา คือ เรื่องไฟฟ้า เรื่องน้ำใช้ เรื่องน้ำเพื่อการเกษตร และเรื่องยาเสพติด ตามลำดับ
           สำหรับการดำเนินงานโครงการไทยนิยมยั่งยืนของตำบลเหล่าอ้อย ได้ดำเนินการมาครบทั้ง 3 ขั้นตอน  ตามกรอบเวลาที่กำหนด ตั้งแต่ช่วงรับฟังความคิดเห็น  ช่วงสร้างความรับรู้และปฏิบัติตามสัญญาประชาคม และช่างสุดท้ายเป็นช่วงสร้างการรับรู้ การปรับเปลี่ยนแนวคิด เพื่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนา 
           พลโทจเรศักดิ์  อานุภาพ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ นอกจากจะมารับทราบความต้องการของประชาชนโดยตรงแล้วยังเป็นการมาให้กำลังใจคณะทำงานโครงการไทยนิยมยั่งยืนในพื้นที่และให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าปัญหาที่เป็นความต้องการของชาวบ้านจะได้รับการแก้ไขอย่างแน่นอน ส่วนประเด็นความต้องการของชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องการให้มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น เรื่องถนน  ไม่เป็นเรื่องผิดปกติเพราะที่ผ่านงบประมาณที่ดำเนินการเรื่องนี้ที่ล่งมาให้กับหน่วยงานในพื้นที่ยังไม่เพียงพอ ชาวบ้านจึงมีความเดือดร้อนในเรื่องดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...