ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
IRPC ร่วมกับธปท.จับมือธนาคารและ 7 องค์กรธุรกิจสร้าง “Blockchain Community”
14 พ.ค. 2561

คุณรัชดาภรณ์ ราชเทวินทร์ (ที่ 2 จากขวา) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบัญชีและการเงิน บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) ร่วมแถลงข่าวในฐานะที่บริษัทฯ เข้าร่วมโครงการ “Thailand Blockchain Community Initiative” จัดโดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมกับธนาคาร 14 แห่งในไทย และรัฐวิสาหกิจและองค์กรธุรกิจใหญ่ 7 แห่ง เพื่อนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมายกระดับประสิทธิภาพและความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจของประเทศ

โดยเริ่มต้นด้วยโครงการบริการหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์บนระบบบล็อกเชนเป็นครั้งแรกของไทย สร้างโครงข่ายหนังสือค้ำประกันที่มีประสิทธิภาพสูง เชื่อถือได้ ปลอดภัย และมีมาตรฐาน โดยนำระบบหนังสือค้ำประกัน สู่ยุคเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ 100% ลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 2 เท่า นอกจากนี้ ยังเป็นการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนผ่านระบบ Cloud Technology จึงช่วยให้ผู้ใช้งานมีความคล่องตัวสูง เพราะสามารถกำหนดการตั้งค่าใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น รองรับการทำธุรกรรมและตรวจสอบสถานะได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งอยู่ในระหว่างการทดสอบภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย (Regulatory Sandbox)  เพื่อช่วยพัฒนาบริการใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นให้เป็นไปอย่างมีมาตรฐานและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้บริการและภาคเศรษฐกิจของประเทศ โดยคาดว่าจะเริ่มใช้ในไตรมาส 3 ปีนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...