ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
แอร์เอเชีย เฉลิมฉลองผู้โดยสารครบ 500 ล้านคน ต่อยอด 16 ปีแห่งความสำเร็จ มอบความสุขแก่ผู้โดยสาร
15 พ.ค. 2561

          นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในปี 2544 แอร์เอเชียเริ่มตั้งบริษัทโดยมีเครื่องบินเพียง 2 ลำ พนักงาน 200 คนในประเทศมาเลเซีย และขนส่งผู้โดยสารเพียง 200,000 คน แต่วันนี้เราเติบโตแข็งเเกร่ง มีฝูงบินกว่า 200 ลำ พนักงานมากกว่า 22,000 คน กว่า 50 สัญชาติ และแน่นอนที่สุด ผู้โดยสาร 500 ล้านคน ซึ่งกว่าร้อยละ 60 ของผู้โดยสารเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นครั้งแรก เมื่อลองเปรียบเทียบ จำนวนผู้โดยสาร 500 ล้าน ถือว่าน่าประทับใจอย่างมาก เพราะเป็นจำนวนที่มากกว่าประชากรในประเทศไทยถึง 7 เท่า มากกว่าประชากรในมาเลเซียถึง 16 เท่า และคิดเป็นร้อยละ 80 ของประชากรในภูมิภาคอาเซียนทั้งหมด (ประชากรในอาเซียนเท่ากับ 640 ล้านคน[1])

           “ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดขึ้นได้เพราะผู้โดยสารทุกคน พวกเราเป็นเกียรติมากที่ได้ให้บริการ สร้างประสบการณ์และความทรงจำที่ดีให้กับหลายๆคน และทำให้ฝันของหลายๆคนเป็นจริงได้ โดยเฉพาะในอาเซียน เราภูมิใจที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาค ผ่านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและเพิ่มการสร้างงาน” นายโทนี่ กล่าว

            ในโอกาสนี้ แอร์เอเชียได้เปิดตัวผู้โดยสารคนที่ 500 ล้าน ซึ่งเป็นคนไทย และเดินทางเป็นคนที่ 500 ล้านในเที่ยวบินของแอร์เอเชีย เส้นทางจากภูเก็ต สู่กรุงเทพ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2561 ซึ่งก็คือ นพ.ปณัฐ โอประเสริฐสวัสดิ์ อายุ 34 ปี อาชีพแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังและความงาม 

             ทั้งนี้ นพ.ปณัฐ หรือคุณหมอท้อป กล่าวว่า ตนเองเดินทางบ่อยระหว่างกรุงเทพและภูเก็ตเพื่อไปทำงาน และเลือกใช้บริการแอร์เอเชียเพราะมีตารางเที่ยวบินให้เลือกหลากหลาย ราคาประหยัด และเชื่อมั่นในคุณภาพการบริการ ตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปี คุณท้อปสามารถจัดการกับธุรกิจของตนเองที่อยู่ต่างจังหวัดได้อย่างสะดวกด้วยเครือข่ายการบินที่เข้าถึง และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของแอร์เอเชียครั้งนี้

              แอร์เอเชียมีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินในอาเซียน ที่ผ่านมาแอร์เอเชียเชื่อมต่อจุดหมายปลายทางต่างๆแม้จะเป็นเมืองที่ผู้คนไม่คุ้นเคย เช่น ในภาคตะวันออกและคาบสมุทรมาเลเซีย เพื่อเชื่อมโยงผู้คน ชุมชน และเสริมสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ แอร์เอเชียเป็นสายการบินแรกที่เปิดเส้นทางระหว่างประเทศสู่เมืองบันดุง ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งปัจจุบันเป็นศูนย์กลางการเดินทางระหว่างประเทศในภูมิภาค และล่าสุดรายงานจาก OAG ระบุว่าเส้นทางสิงคโปร์-กัวลาลัมเปอร์ เป็นเส้นทางระหว่างประเทศที่มีเที่ยวบินหนาแน่นที่สุด ซึ่งแอร์เอเชียมีสัดส่วนปริมาณที่นั่ง(capacity) ในเส้นทางดังกล่าวมากที่สุด

              แอร์เอเชียได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 9 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2552 – 2560 จากสกายแทรกซ์ และได้รับรางวัลยอดเยี่ยมสายการบินราคาประหยัดระดับโลก 5 ปีซ้อน จาก World Travel Awards พร้อมคว้ารางวัลยอดเยี่ยมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินราคาประหยัด

               นอกจากนี้ สิ่งที่แอร์เอเชียยึดถือมาตลอด คือสร้างฝันให้เป็นจริง ซึ่งได้เกิดขึ้นกับพนักงาน Allstars หลายๆคน เช่น คูแกน ตันกีซูรัน ซึ่งเคยเป็นพนักงานอำนวยการบิน ปัจจุบันเป็นนักบิน หรือ โลแกน วีไลธัม ซึ่งเคยเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ปัจจุบันเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอร์เอเชียในสิงคโปร์ หรือ กัปตัน โนราสิคิน เฌอ ออน และอีกมากมาย

                แอร์เอเชียขอเชิญทุกท่านร่วมเฉลิมฉลองไปกับความสำเร็จ ได้ในทุกจุดหมายปลายทางของเรา ผู้โดยสารที่เคยเดินทางกับแอร์เอเชียสามารถดูประสบการณ์การเดินทางของตนเองได้ โดยล๊อกอินไปที่ halfabillion.airasia.com

 

 

 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...