ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟผ. - สนช. ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขัน Hackathon ด้านเทคโนโลยีด้านพลังงาน
21 พ.ค. 2561

           กฟผ. - สนช. ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขัน Hackathon ด้านเทคโนโลยีด้านพลังงาน “Innovative Power Solutions for Thailand Community and Energy Sector” ในงาน Startup Thailand 2018 เตรียมต่อยอดพัฒนาสู่เชิงพาณิชย์ในธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับพลังงานหมุนเวียนและพลังงานใหม่ เพื่อชีวิตที่กว่าของคนไทย
           สำหรับผลการประกวด มีดังนี้
รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท ได้แก่ทีม Keen Signal จากกลุ่ม Startup Thailand และนักศึกษาปริญญาเอกจาก Braunschweig University of Technology ในหัวข้อ “Smart energy bridge”
           รางวัลชมเชย 3 รางวัล รางวัลละ 20,000 บาท ได้แก่
1) ทีม คิดแล้วทำเขื่อนภูมิพล จากเขื่อนภูมิพล กฟผ. ในหัวข้อ “นวัตกรรมจำกัดวัชพืชลอยน้ำแบบบดละเอียดสู่การใช้ประโยชน์ทางการเกษตรของชุมชน”
2) ทีม Fling จากกลุ่ม Startup Thailand และ Startup Silicon Valley ในหัวข้อ “Drone machine learning” และ 
3) ทีม How to train your duck จาก กฟผ. ในหัวข้อ “Virtual Power Plant (VP)”

           การแข่งขัน Hackathon ในครั้งนี้ ทำให้ได้มุมมองใหม่เกี่ยวกับรูปแบบธุรกิจนวัตกรรมเชิงพาณิชย์ด้านพลังงานที่สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดเชิงพาณิชย์ที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงานหมุนเวียนและพลังงานใหม่ได้ โดยทั้ง 4 ไอเดีย ที่ได้รับรางวัล กฟผ. จะให้การสนับสนุนด้านทุนวิจัย และพัฒนาแนวคิดให้เกิดเป็นนวัตกรรมและธุรกิจต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...