ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตชด.237 จับขนไม้พะยูงล็อตใหญ่
19 ธ.ค. 2558

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย หน่วย ตชด.237 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.กริชเพรช โภคา ผบ.ร้อย.ทพ.2108 พ.ต.ท.ฌานนท์ เนื่องกัลยา รอง.ผกก.สส.สภ.ท่าอุเทน ร.อ พริก ชาศรี ผบ.ร้อย กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังผสานกำลังจับกุม นายประสิทธิ์ ทุมแต้ม อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 57 หมู่ 4 บ้านคำพอก ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน พร้อมของกลางรถกระบะวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ตผ 8526 กรุงเทพมหานคร บรรทุกไม้พะยูงจำนวน 97 ท่อน ปริมาตร 2.66 ลูกบาศก์เมตร โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนสายศรีสงคราม-ท่าดอกแก้ว บริเวณหน้าโรงเรียนท่าจำปาวิทยา หมู่ 10 บ้านดอนติ้ว ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน
          พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย.หน่วย ตชด.237 กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางครั้งนี้ว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบนำของผิดกฎหมายไม้พะยูงในเขตจังหวัดตอนในมาส่งข้ามแม่น้ำโขงไปยังฝั่ง สปป.ลาว โดยจะใช้เส้นทางถนนสาย อ.ศรีสงคราม-อ.ท่าอุเทน จึงได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตั้งด่านตรวจสกัด จนกระทั่งพบรถกระบะวิ่งมาด้วยความเร็ว
           อย่างไรก็ตาม พอผู้ต้องหาเห็นด่านตรวจได้หยุดรถแล้วรีบเร่งเครื่องขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่กวดจนขับตามทันที่บริเวณสวนยางพาราหน้าโรงเรียนท่าจำป่าวิทยา ผู้ต้องหาเตรียมจะวิ่งหลบหนีแต่ถูกสกัดไว้ได้เสียก่อน จึงได้ทำการตรวจสอบจับกุม เบื้องต้นพบไม้พะยูงบรรทุกมาเต็มหลังรถ หากลำเลียงขนส่งข้ามถึงฝั่งลาว ไม้พะยูงเหล่านี้จะมีมูลค่ากว่าล้านบาท
          ทั้งนี้ นายประสิทธิ์ ผู้ต้องหากล่าวว่าได้รับจ้างจากนายทุนจำนวน 5,000 บาทให้ไปขับรถขนไม้พะยูงจาก จ.ยโสธรให้มาส่งบริเวณสวนยาพาราใกล้ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในพื้นที่อำเภอท่าอุเทนแต่ใกล้จะถึงปลายทางก็ถูกจับเสียก่อน นายประสิทธิ์บอกอีกว่า ตนไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง มีรายได้จากการรับจ้างทั่วไป เพื่อหาเงินเลี้ยงแม่ซึ่งอายุมากแล้ว หลังจากนั้นได้ส่งผู้ต้องหาให้ สภ.ท่าอุเทน ดำเนินคดีต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...