ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"จาตุรนต์" โพสต์FB คสช. 4 ปี ล้มเหลวทุกด้าน
22 พ.ค. 2561

นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Chaturon Chaisang” ว่า ในโอกาสครบรอบปีรัฐประหาร มักมีการประเมินสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ ในปีที่ 4 นี้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันมากเป็นพิเศษ พรรคเพื่อไทยก็ได้ออกคำแถลง แสดงความเห็นเรื่องนี้ไปแล้ว ตนเองก็ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังเห็นว่า มีแง่มุมที่จะแสดงความคิดเห็น ตอกย้ำหรือเพิ่มเติมอยู่อีกบ้าง คสช. อ้างความจำเป็นในการระงับความขัดแย้งวุ่นวาย ผ่านไป 4 ปี คสช. ก็ยังใช้เรื่องการระงับความขัดแย้งวุ่นวายนี้เป็นข้ออ้างในการอยู่ในอำนาจต่อไปอยู่อีก ทั้งยังพยายามบอกกับสังคมว่า หากไม่มี คสช. เมื่อใดแล้ว ความขัดแย้งวุ่นวายก็จะกลับมาอีก ถือเป็นความล้มเหลวในการสร้างระบบการบังคับใช้กฎหมายที่มีประสิทธิภาพและเป็นการสร้างเงื่อนไขให้สังคมไทยอยู่ในสภาพขาดคสช.ไม่ได้

นายจาตุรนต์ ยังระบุอีกว่า สิ่งที่อ้างว่า เป็นภารกิจสำคัญของ คสช. นั้นล้มเหลวหมดในทุกด้าน ไม่มีความพยายามใดๆที่จะสร้างความปรองดองในสังคมไทย ไม่มีการศึกษาต้นเหตุความขัดแย้ง ไม่มีการพิจารณาข้อเสนอในอดีต ไม่มีการพูดจาหารืออย่างเท่าเทียมของผู้เกี่ยวข้องกับความขัดแย้ง หรือผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ในการแก้ปัญหาความขัดแย้ง ปัญหาพื้นฐานของความขัดแย้งในสังคมไทยจึงยังคงอยู่ ซ้ำร้ายคสช.ยังได้ใช้อำนาจตามอำเภอใจ จำกัดสิทธิเสรีภาพของผู้ที่เห็นต่าง เกิดการบังคับใช้กฎหมายอย่างเลือกปฏิบัติ รวมทั้งสร้างระบบที่พวกเขาจะอยู่ในอำนาจต่อไป โดยประชาชนไม่มีสิทธิ์มีเสียงที่จะกำหนดความเป็นไปของบ้านเมืองได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...