ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ประท้วงบริษัทฯเบี้ยวค่าแรง
19 ธ.ค. 2558

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตแผ่นเหล็กชุบสังกะสีของบริษัท โพสโค โค้ทเต้ด สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (POSCO TCS ) (ประเทศเกาหลี) ตั้งอยู่ในนิคมอมตะซิตี้ หมู่ 4 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง มีผู้แทนบริษัทรับเหมาก่อสร้าง และคนงานรวมทั้งหมด 16 บริษัทฯ เรียกร้องค่าเช่าเครื่องจักรในการทำงาน ค่าก่อสร้าง ค่าหิน ดินทราย และค่าแรงคนงานจากบริษัทผู้รับเหมาช่วงคิดเป็นจำนวนเงินนับ 10 ล้านบาท
          ทั้งนี้ บริษัทฯผู้รับเหมาอ้างว่าบริษัท โพสโค โค้ทเต้ด สตีล หรือโพสโค ยังไม่จ่ายเงิน โดยมีพนักงานผู้แทนจากบริษัทต่างๆ และคนงานขึ้นเวทีเรียกร้องให้บริษัทรับเหมาจ่ายเงิน
          นายวิรัช พันธ์ตุ่น ผู้คุมเครื่องจักรทุกชนิดของบริษัทฯ กล่าวว่า บริษัทฯแม่ยังไม่จ่ายเงิน นอกจากนี้ ยังมีอีก10 กว่าบริษัทก็ประสบปัญหาเช่นกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ปลวกแดง เข้าร่วมเจรจา โดยนัดประชุมตกลงกันใหม่เมื่อเวลา 16.00 น.วันเดียวกัน โดยเชิญผู้แทนบริษัท โพสโค โค้ทเต้ด สตีล (ประเทศไทย) จำกัด เข้ามาชี้แจงพร้อมนำเอกสารการจ่ายเงินให้แก่บริษัทผู้รับเหมา รวมทั้งบริษัทรับเหมาที่รับช่วงอีกกว่า 10 บริษัทเข้ามาชี้แจง
          นายจีน ซู ลี ประธานกรรมการบริษัท โพสโค โค้ทเต้ด สตีล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการก่อสร้างโรงงานผลิตแผ่นเหล็กชุบสังกะสีสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยมีกำลังผลิต 450,000 ตันต่อปี ลงทุนก่อสร้าง 280 ล้านเหรียญสหรัฐ มีเป้าหมายผลิตในเดือนมิถุนายน 2559 ได้ทำสัญญาก่อสร้างโรงงานกับบริษัท โพสโค เอ็นจิเนียริ่ง บริษัทผู้รับเหมา และบริษัทโพสโค เอ็นจิเนียริ่ง ได้ทำการจ้างบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ซัพพลาย เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด หรือไอเอสเอส
           ดังนั้น บริษัทโพสโค โค้ทเต็ด สตีล และบริษัท ไอเอสเอส ไม่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงใดๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งบริษัท ไอเอสเอส แจ้งว่าไม่ได้รับค่าตอบแทน จึงมีการประท้วงเกิดขึ้น ทำให้การก่อสร้างหยุดชะงัก บริษัท โพสโค โค้ทเต็ด สตีล ได้ดำเนินการจ่ายเงินให้แก่บริษัทรับเหมาที่ทำสัญญาโดยครบถ้วน ยืนยันมีเอกสารชำระเงินทุกขั้นตอน ซึ่งโครงการได้เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ต้นปี และจะหมดสัญญาในสิ้นเดือนธันวาคมนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...