ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ปตท. คาดช่วงบ่ายวันนี้ ราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศอาจปรับลดลงต่อเนื่อง เตรียมเอาผิดมือโพสข่าวทำลายชื่อเสียง
28 พ.ค. 2561

               นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางราคาน้ำมันในตลาดโลก มีแนวโน้มปรับตัวเข้าสู่ชาวงขาลง ส่งผลให้ในช่วงบ่ายวันนี้ราคาน้ำมันขายปลีกในไทยอาจมีการปรับลดลงตามไปด้วย ซึ่งราคาน้ำมันในบ้านเราจะอ้างอิงจากตลาดสิงคโปร์ประเมินว่าระดับราคาน้ำมันที่เหมาะสมควรจะอยู่ที่ประมาณ 60 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาเรล ซึ่งยังคงต้องติดตามตามประเด็นที่อาจจะมากระทบให้ราคาปรับสูงขึ้น โดยเฉพาะความขัดแย้งทางเมืองระหว่างประเทศ และการเกร็งกำไรของนักลงทุน
               ส่วนประเด็นการแชร์ข้อความที่กำลังเผยแพร่บนสังคมออนไลน์ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง โดยได้เตรียมดำเนินการทางหมายกฏหมายกับผู้ที่สร้างเรื่องดังกล่าวขึ้นมาแล้ว พร้อมระบุว่าที่ผ่านมา ปตท.มีการจำหน่ายราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศถูกกว่ารายอื่น โดยในปี 2560 ปตท.ปรับขึ้นราคาน้ำมัน 21 ครั้ง และปรับลดลง 21 ครั้ง โดยในการปรับราคาทั้ง 42 ครั้งไม่มีราคาที่สูงกว่ากว่าปั้มต่างชาติ และขายถูกกว่าปั้มต่างชาติถึง 20 วัน ,ส่วนในช่วงตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.- 28 พ.ค.มีการปรับขึ้นราคาน้ำมัน 6 ครั้ง และลดลง 1 ครั้ง ซึ่งในช่วงระยะเวลาดังกล่าวที่ราคาน้ำมันมีการปรับเพิ่มขึ้นมากว่า 20 % ปตท. มีการจำหน่ายราคาน้ำมันถูกกว่าปั้มต่างชาติถึง 9 วัน จึงอยากจะชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้รับทราบ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...