ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟน.ตอกย้ำความเป็น Smart Metro จ่ายค่าไฟผ่านQR Code กฟน. จับมือ ธ.กรุงไทย เพิ่มความสะดวกชำระค่าไฟฟ้าผ่าน QR Code Cross Bank รวดเร็ว ปลอดภัย ขับเคลื่อนสังคมไร้เงินสดเป็นรัฐวิสาหกิจด้านสาธารณูปโภครายแรก
31 พ.ค. 2561

นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวว่า กฟน. มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพงานบริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย ด้วยการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าไฟฟ้าผ่านคิวอาร์โค้ดในใบแจ้งค่าไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นรัฐวิสาหกิจด้านสาธารณูปโภครายแรกที่มีการรับชำระค่าสาธารณูปโภคจากลูกค้าผ่านระบบ QR Code Cross Bank แบบ Online กล่าวคือ เมื่อลูกค้าชำระค่าบริการผ่านคิวอาร์โค้ดโดยการสแกนด้วย Mobile Banking Application ของธนาคารต่าง ๆ แล้ว แต่ละธนาคารจะโอนเงินเข้ามาที่บัญชีธนาคารกรุงไทย ของ กฟน. ทันที และกฟน. สามารถตัดยอดค่าไฟฟ้าค้างชำระของลูกค้าแบบ Real Time  โดยเริ่มใช้แล้วสำหรับบิลค่าไฟฟ้าประจำเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ ในอนาคต กฟน. จะพัฒนาการรับชำระเงินค่าไฟฟ้าด้วยระบบ QR Code Cross Bank บน MEA Smart Life Application และรองรับการรับชำระค่าบริการอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้า ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมือง ก้าวสู่วิถีอนาคต Smart Metro

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ธนาคารกรุงไทยได้ให้ความร่วมมือในการขับเคลื่อนสังคมไทยสู่สังคมไร้เงินสด ด้วยการสนับสนุนการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ตามโครงการ National e-Payment ของรัฐบาล และได้ร่วมมือกับการไฟฟ้านครหลวง พัฒนาระบบการชำระบิลข้ามธนาคาร ผ่าน QR Code เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระค่าไฟฟ้า โดยผู้ใช้บริการสามารถชำระบิลข้ามธนาคารได้ด้วยตนเอง เพียงสแกน QR Code ที่อยู่ในใบแจ้งค่าบริการ ดังกล่าว

นอกจากผู้ใช้บริการไฟฟ้า จะมีความคล่องตัวในการชำระเงิน หมดปัญหาเรื่องการเดินทางแล้ว ยังไม่ต้องกังวลเรื่องการจ่ายบิลซ้ำซ้อน เนื่องจากข้อมูลการชำระเงินสามารถตรวจสอบได้ ที่สำคัญหากชำระผ่าน KTB netbank ของธนาคารกรุงไทย ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการทำรายการจนถึงสิ้นปีนี้ สำหรับค่าธรรมเนียมในการจ่ายบิลด้วย Mobile Application อื่นๆ นั้น ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละแห่ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...