ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เผย มีผู้ประกอบการ 5 ราย ยื่นความจำนงเข้าถึงข้อมูลประมูล 2 แหล่งปิโตรเลียม
04 มิ.ย. 2561

          นายสราวุธ แก้วตาทิพย์ รองอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เปิดเผยว่า  ในระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายน 2561 กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ได้เปิดให้บริษัทที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น ในการประมูลสำรวจและผลิตปิโตรเลียมแปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทย แปลง G1/61 (เอราวัณ) และ G2/61 (บงกช) เข้ายื่นเอกสารแสดงความจำนงเข้าร่วมประมูล สำหรับแปลง G1/61 จำนวน 4 ราย และ G2/61 จำนวน 3 ราย ดังนี้  
• แปลง G1/61 (เอราวัณ) 
o บริษัท Chevron Thailand Holdings Ltd. 
o บริษัท PTTEP Energy Development Company Limited 
o บริษัท Total E&P Thailand 
o บริษัท MP G2 (Thailand) Limited
• แปลง G2/61 (บงกช) 
o บริษัท Chevron Thailand Holdings Ltd. 
o บริษัท PTTEP Energy Development Company Limited 
o บริษัท MP L21 (Thailand) Limited

          นอกจากนี้ บริษัท Chevron Thailand Holdings Ltd. ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมประมูลแปลง G1/61 และ แปลง G2/61 ได้รับรองสิทธิให้บริษัท มิตซุย ออยล์ เอ็กซโปลเรชั่น จำกัด เข้าร่วมขอรับชุดข้อมูล ทั้ง 2 แปลงด้วย และบริษัท PTTEP Energy Development Company Limited ได้รับรองสิทธิให้บริษัท Total E&P Thailand เข้าร่วมขอรับชุดข้อมูลสำหรับแปลง G2/61 
ทั้งนี้ กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ จะนำส่งรายได้จากการเรียกชำระค่าเข้าร่วมประมูลและผู้ขอรับชุดข้อมูล    ชุดละ 7 ล้านบาท จำนวน 10 ชุด เป็นเงินรวม 70 ล้านบาท ให้กับกระทรวงการคลังเพื่อเป็นรายได้แผ่นดินต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...