ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คุมเข้มรถบรรทุกอ้อยช่วงปีใหม่
21 ธ.ค. 2558

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ทรงวุฒิ จิตตานนท์ ผบ.กกล.รส.บชร.3 พร้อมด้วย นายวิษณุ สว่างทรัพย์ รอง ผวจ.สุโขทัย, หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตัวแทนบริษัทน้ำตาลในพื้นที่ และสมาคมชาวไร่อ้อยลูกพระยาพิชัยฯ ได้ร่วมจัดการประชุมหาแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการขนส่งอ้อยเข้าสู่โรงงานน้ำตาลในฤดูการผลิตปี 2558/2559 เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสุโขทัย เพื่อทบทวนประกาศจังหวัด เรื่องแนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับการขนส่งอ้อยเข้าสู่โรงน้ำตาล ให้การขนส่งอ้อยช่วงฤดูการเปิดหีบอ้อยผลิตน้ำตาลทรายของโรงงานน้ำตาลใน จ.สุโขทัย ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 58-เมษายน 59 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน
          โดยที่ประชุมครั้งนี้มีมติให้แก้ไขเรื่องการทิ้งระยะห่างกันของรถขนอ้อยจาก 100 เมตร เป็น 150 เมตร และวันหยุดของรถขนส่งอ้อยจากเดิมหยุดวันที่ 30 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ถึงวันที่ 1 ม.ค. เวลา 12.00 น. ให้เปลี่ยนไปหยุดวันที่ 29 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ถึงวันที่ 31 ธ.ค. เวลา 12.00 น. เพื่อลดการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นในช่วงการเดินทางกลับของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่
          นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเสนอให้มีการฝึกอบรมคนขับรถบรรทุกอ้อยเพื่อทำความเข้าใจประกาศของจังหวัด และให้รถบรรทุกอ้อยทุกคันต้องมีประกาศของจังหวัดติดที่หน้ารถทุกคันด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...