ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
พพ.เดินหน้าโครงการ “บ้านประหยัดพลังงาน” หวังลดการใช้พลังงานภายในบ้าน
14 มิ.ย. 2561

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาร (พพ.) หวังลดพลังงานภายในบ้านผ่านโครงการ บ้านประหยัดพลังงาน เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องบ้านประหยัดพลังงานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรมและเกิดประโยชน์สูงสุด  

นอกจากนี้ได้ ดึงดาราจากซิทคอมสุดฮิตในอดีต “3 หนุ่ม 3 มุม” ประกอบด้วย กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และ มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้สอดคล้องกับกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้เป็นสิ่งของที่ใช้กันหลากหลายวัย หลากหลายอาชีพ  หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับวัยและรูปแบบการใช้ชีวิตที่แตกต่าง รวมไปถึง “บ้านประหยัดพลังงาน” ที่มีกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายวัย คาดว่าจะเป็นตัวแทนที่สามารถสื่อความเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น 

​ปัจจุบัน พพ. มีแบบบ้านประหยัดพลังงานที่เผยแพร่ฟรีแก่ประชาชนทั่วไปเพื่อนำไปใช้ก่อสร้างจำนวน 12 แบบ สามารถดาวน์โหลดแบบบ้านทั้ง 12 แบบ ได้ทาง https://www.facebook.com/notes/dede-home

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...