ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"มีชัย" แนะ กกต. ทำผังเวลาแก้ปัญหาขั้นตอนการเดินหน้าสู่เลือกตั้ง
19 มิ.ย. 2561

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ.กล่าวถึงปัญหาการเตรียมจัดทำไพรมารีโหวตของพรรคการเมือง ที่ยังไม่สามารถทำได้ เพราะ คสช. ยังไม่ปลดล็อกทางการเมืองว่า แม้ กรธ. จะไม่ได้ออกแบบระบบดังกล่าว แต่เมื่อกำหนดให้มี ก็ต้องทำตาม พร้อมแนะนำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ทำผังเวลา เพื่อให้พรรคการเมือง ส่วนราชการ และประชาชน ทราบกำหนดเวลาเพื่อปฏิบัติตาม และให้พิจารณาในแต่ละขั้นตอนได้ว่า จะใช้เวลาเท่าใด เริ่มต้นเมื่อใด เพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง และหาก กกต. สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ก็น่าจะช่วยให้การทำงานฝ่ายต่างๆ มีความเข้าใจขึ้น ส่วนข้อเสนอให้ยกเว้นการใช้ไพรมารีโหวตนั้น นายมีชัย เห็นว่า ผู้เกี่ยวข้องจะต้องไปหารือกัน และยึดส่วนรวมเป็นที่ตั้ง หากจะยกเว้นนั้น ก็สามารถทำได้ แม้กฎหมายจะบังคับแล้วก็ตาม

ส่วนการปลดล็อกให้พรรคการเมืองนั้น เมื่อถึงเวลาที่สมควรแล้ว นายมีชัยเชื่อว่า คสช. คงจะมีการผ่อนปรน และยังไม่สามารถบอกได้ว่าขณะนี้ ถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วหรือยัง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...