ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กกต. ระบุยังไม่ได้รับการประสานร่วมพูดคุยพรรคการเมือง
21 มิ.ย. 2561

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ทาง กกต. ยังไม่ได้รับการประสานจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อเข้าหารือร่วมกับพรรคการเมือง ที่คาดว่าจะมีการหารือภายในวันที่ 25-26 มิ.ย. นี้ แต่ไม่ว่าจะมีการหารือเมื่อใด กกต. ก็ได้เตรียมความพร้อมทั้งหมดไว้แล้ว โดยเฉพาะประเด็นการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ว่ามีปัญหาอะไรบ้างที่ต้องแก้ไข บนสมมติฐานว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 สิ่งที่พรรคการเมืองต้องเตรียมตัว คือ ประชุมใหญ่เพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรค จัดตั้งสาขาหาสมาชิกพรรค เดินหน้าสู่การทำไพรมารีโหวต

โดยขณะนี้ทาง กกต. ต้องเตรียมการเรื่องแบ่งเขตเลือกตั้ง เพราะหากกระชั้นชิดมากไปจะไม่ทัน ทั้งนี้ จากข้อเสนอล่าสุดหากเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมเหล่านี้ได้ในช่วงเวลาที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ก็สามารถดำเนินการได้ทัน เนื่องจากมีเวลาอีก 90 วัน ก่อนที่กฎหมายจะมีผลบังคับใช้ ซึ่งในส่วนของการแบ่งเขตเลือกตั้งอาจใช้มาตรา 44 ให้อำนาจ กกต. หรือใช้วิธีการออกเป็นพระราชกำหนดก็ได้ ซึ่ง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกำลังหาวิธีการอยู่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...