ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"จรุงวิทย์" เผย กกต.ได้รับเชิญเข้าร่วมพูดคุยพรรคการเมือง 25 มิ.ย.นี้แล้ว
22 มิ.ย. 2561

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยถึงการประชุมหารือระหว่างรัฐบาล คสช. และนักการเมือง ในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ ว่า กกต. ได้รับหนังสือเชิญให้เข้าไปร่วมในการประชุมรับฟังความคิดเห็นของพรรคการเมือง คาดว่าจะเป็นการรับฟังปัญหาอุปสรรคของพรรคการเมืองในการเลือกตั้ง ซึ่งที่ผ่านมา กกต. เคยชี้แจงในที่ประชุมย่อยที่มีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี มาแล้ว และจะนำปัญหาดังกล่าวไปชี้แจงในที่ประชุมครั้งนี้ด้วย

ส่วนการรับสมัครคัดเลือกบุคคลเป็นผู้ตรวจการเลือกตั้ง ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้าย ภาพรวมตั้งแต่เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน 2561 จนถึงเมื่อวานนี้ มีผู้สมัครแล้ว 2,040 คน โดยหลังจากรับสมัครเสร็จสิ้นแล้ว จะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติที่คัดเลือกโดยคณะกรรมการจังหวัด แล้วส่งรายชื่อมายัง กกต. กลาง คาดว่าจะประกาศผลได้ในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ หลังจากนั้น จะเชิญผู้ตรวจการเลือกตั้งที่ผ่านการคัดเลือกมาชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการเลือกตั้ง เพื่อให้ผู้ตรวจการเลือกตั้งลงพื้นที่ไปตรวจในพื้นที่ที่มีการเลือกตั้ง โดยมุ่งหวังว่าผู้ตรวจการเลือกตั้งจะปราบปรามการทุจริต เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบการเลือกตั้งของประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...