ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
คน.ประกาศตรา Logo ตลาดสุดปัง มอบรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท
22 มิ.ย. 2561

        กรมการค้าภายใน ประกาศผู้ชนะการประกวดตราสัญลักษณ์สวยโดนใจ ลวดลายร่วมสมัยผู้บริโภคจดจำง่ายพร้อมมอบรางวัลมูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท ชูสินค้าปลอดภัยและราคาเป็นธรรม เล็งดึงประชาชนเข้าตลาดเพิ่ม หนุนรายได้ผู้ประกอบการเติบโตอย่างยั่งยืน

           นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตลาดกลางสินค้าเกษตรและตลาดสดภายใต้การส่งเสริมของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ นับว่ามีบทบาทต่อการสร้างระบบการซื้อขายที่รักษาสิทธิผู้ซื้อและผู้ขายได้อย่างเป็นรูปธรรม เนื่องจากข้อกำหนดของการเข้าร่วมกับกรมการค้าภายในตลาดเหล่านี้ จึงต้องมีการตรวจสอบความปลอดภัยเรื่องของสินค้าในตลาดรวมถึงมีระบบการซื้อขายที่เป็นธรรม ชัดเจน ตรวจสอบได้ อาทิ การตรวจสอบเครื่องชั่ง การแสดงป้ายราคาสินค้า การตรวจสอบสารพิษ การต่อรองราคาสินค้าได้อย่างเสรี เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนหรือผู้ประกอบการในพื้นที่ผ่านระบบตลาด 

           อีกทั้งเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนในวงกว้าง กรมการค้าภายในจึงได้จัดทำโครงการสร้างภาพลักษณ์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาตลาดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน โดยมีการจัดประกวดออกแบบตราสสัญลักษณ์ตลาดกลางสินค้าเกษตรและตลาดสดเพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับประชาชนให้มาใช้บริการตลาดกลางสินค้าเกษตรและตลาดสดเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเพื่อรักษาวิถีชีวิตและส่งเสริมระบบเศรษฐกิจฐานรากให้มั่นคง พร้อมชูศักยภาพของตลาดผ่านตราสัญลักษณ์ (Logo) ที่สวยงามและร่วมสมัย นายบุณยฤทธิ์ กล่าว

           สำหรับโครงการนี้มีผู้สนใจร่วมส่งผลงานเข้าประกวดจำนวนทั้งสิ้นกว่า 232 ผลงาน โดยแบ่งเป็นตราสัญลักษณ์ตลาดกลางสินค้าเกษตรจำนวน 123 ผลงาน และตราสัญลักษณ์ตลาดสดจำนวน 109 ผลงาน และได้มีการคัดเลือกผลงานที่ชนะเลิศเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายหน่วยงานเข้าร่วมตัดสิน อาทิ ผู้แทนกรมการค้าภายใน สถาบันการศึกษาภาควิชาด้านการออกแบบกราฟฟิก และผู้ทรงคุณวุฒิด้านการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น โดยได้พิจารณาตัดสินให้เหลือเพียงประเภทละ 4 ผลงาน โดยแบ่งเป็นรางวัลชนะเลิศอันดับ1 จำนวน 1 ผลงาน รางวัลรองชนะเลิศจำนวน 1 ผลงาน และรางวัลชมเชยจำนวน 2 ผลงาน ใน 2 ประเภทตลาด รวมทั้งสิ้น 8 รางวัล มูลค่าเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท

            โดยผู้ที่ได้รับรางวัลการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ตลาดกลางสินค้าเกษตรในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน รางวัลชนะเลิศได้แก่นายวีระพงษ์ อมรสิน รับเงินรางวัล 50,000 บาทพร้อมโล่และเกียรติบัตร รางวัลรองชนะเลิศได้แก่นายศุภชัย วงษ์บุตร รับเงินรางวัล 30,000 บาทพร้อมโล่และเกียรติบัตร และรางวัลชมเชยได้แก่นายบำรุง อิศรกุลและนายถวัลย์ ดิษฐสุธรรม รับเงินรางวัลท่านละ 10,000 บาทพร้อมโล่และเกียรติบัตรจากกรมการค้าภายใน

            ส่วนผู้ชนะประกวดตราสัญลักษณ์ตลาดสดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน ผู้ชนะเลิศได้แก่นายศุภชัย วงษ์บุตร รับเงินรางวัล 50,000 บาทพร้อมโล่และเกียรติบัตร รางวัลรองชนะเลิศได้แก่ นายบำรุง อิศรกุล รับเงินรางวัล 30,000 บาทพร้อมโล่และเกียรติบัตร และรางวัลชมเชยได้แก่ นายกมล บุญญารัชต์ และนายเกียรติศักดิ์ ช่วยสกุล รับเงินรางวัลท่านละ 10,000 บาทพร้อมโล่และเกียรติบัตรจากกรมการค้าภายใน

             หากคุณสนใจอยากเป็นส่วนหนึ่งกรมการค้าภายใน ติดต่อได้ที่ webmaster@dit.go.th ได้ หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายตรงกรมการค้าภายในได้ที่ 1569 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...