ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์! สนองนโยบายรัฐ ช่วยเศรษฐกิจฐานราก เปิดช่องทางการค้าตลาดออนไลน์ จัดงาน “Offline 2 Online Expo 2018” พร้อมเดินสายขยายตลาดทั่วทุกภูมิภาค
24 มิ.ย. 2561

              นางลลิดา  จิวะนันทประวัติ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์โดย            กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเล็งเห็นถึงความสำคัญของการขยายตลาดผ่านช่องทางการค้าออนไลน์ เนื่องจากตลาด                อีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ถือเป็นตลาดใหญ่ ซึ่งจากผลสำรวจมูลค่าอีคอมเมิร์ซไทยในปี 2560  มีมูลค่าสูงถึง          2.5 ล้านล้านบาท โดยจะมีผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักที่ประชาชนหันมาเลือกใช้บริการ และให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก รัฐบาลจึงมีแนวทางที่จะผลักดันให้ผู้ประกอบการเศรษฐกิจฐานรากใช้ประโยชน์จากจุดนี้ เพื่อนำสินค้าและบริการให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด จึงมีกำหนดจัดงาน Offline 2 Online Expo 2018” ระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2561 ณ เวสต์เกตฮอลล์ ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เพื่อให้ผู้ที่สนใจซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการที่ผ่านการพัฒนาเข้าสู่ช่องทางออนไลน์      โดยมีกิจกรรมการขายสินค้าจากผู้ประกอบการกิจกรรม  Learn and Share  การเล่นเกมลุ้นรับของรางวัลและกิจกรรมอื่นๆ ภายในงานอีกมากมาย

                รองอธิบดี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรม Offline 2 Online Expo ที่จัดขึ้นครั้งนี้ เป็นความตั้งใจของกระทรวงพาณิชย์ที่จะพัฒนาช่องทางการค้าออนไลน์และส่งเสริมผู้ประกอบการไทยเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ให้ถูกระบบมากยิ่งขึ้น และใช้เครื่องหมาย  DBD Registered สร้างการมีตัวตนของผู้ขายสินค้าผ่านออนไลน์ เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ โดยที่ผ่านมาได้กำหนดหลักเกณฑ์คัดเลือกผู้ประกอบการไทยจากกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้ กลุ่ม OTOP, กลุ่ม Organic, กลุ่ม Halal, กลุ่ม GI,  กลุ่ม Biz Club ของกระทรวงพาณิชย์ และกลุ่มผู้ประกอบการที่ผ่านการพัฒนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจำนวนไม่น้อยกว่า 1,500 ราย เพื่อร่วมพัฒนาร้านค้าเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ให้สามารถพร้อมให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง

                “การจัดงานแสดงสินค้า “Offline 2 Online Expo ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับ  ‘SMEs หรือคนตัวเล็ก’ ที่มีอยู่ถึงร้อยละ 95 ของผู้ประกอบการธุรกิจในประเทศ ถือเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญของเศรษฐกิจไทย และส่งเสริม เศรษฐกิจฐานราก (Local Economy)’ อันเป็นระบบเศรษฐกิจหลักของประเทศเช่นกัน รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถและขยายช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างการกระจายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนได้โดยสะดวก สร้างรายได้และเพิ่มมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์ชุมชน อีกทั้งยังสนับสนุนการสร้างค่านิยมและเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมอีกด้วย                    

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...