ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
โครงการฉาบเช้า ทาบ่าย เข้าอยู่เย็น
26 มิ.ย. 2561

         บริษัท ทีพีไอโพลีน จำกัด (มหาชน ) กับโครงการฉาบเช้า ทาบ่าย เข้าอยู่เย็น โครงการที่เปิดประสบการณ์ใหม่ พิสูจน์จริงผ่านการแข่งขัน สามารถจบงานฉาบและทาสีด้วยผลิตภัณฑ์ของทีพีไอให้เสร็จได้ภายในวันเดียว การแข่งขันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2561 ณ โรงงานปูนซีเมนต์ทีพีไอ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยมีผู้สนใจที่มาเข้าร่วมแข่งขันกว่า 100 ทีม โดยในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคุณประทีป เลี่ยวไพรัตน์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ช่วง โดยในช่วงเช้าเป็นการแข่งขันฉาบปูนด้วยปูนฉาบสำเร็จรูป ซุปเปอร์สกิมโค้ท ทีพีไอ ที่ใช้งานง่าย ใช้เวลาไม่นานก็ได้ผนังที่เรียบเนียน หลังจากนั้นในช่วงบ่าย จะเป็นการแข่งขันทาสีในทันที ด้วยสีทารองพื้นทีพีไอ NP100SW  สีทารองพื้นแห้งเร็ว กันชื้น ที่มีเนื้อซีเมนต์เป็นส่วนประกอบหลัก ช่วยให้สมานกับผนังที่เพิ่งฉาบแห้งได้ในทันที จากนั้นจึงทาทับด้วยสี NP101S สีแห้งเร็ว กันชื้น ก็เป็นอันจบงาน สามารถพิสูจน์ให้เห็นว่าฉาบเช้า ทาบ่าย เข้าอยู่เย็น ผลิตภัณฑ์ทีพีไอ ทำได้จริง

                ผู้เข้าแข่งขัน 1 : ใช้เวลาฉาบไม่นานครับ ลื่น แล้วก็เกาะดีด้วย เวลาขัดกระดาษทรายก็ขัดง่าย แล้วก็ไม่แข็งไวเหมือนปูนปกติ

                ผู้เข้าแข่งขัน 2 : สามารถอุดรอยต่อได้นะครับ รอยต่อที่เป็นแผลขนาดใหญ่ประมาณ 1 เซนติเมตร ก็สามารถอุดได้ เนื้อเนียน ผิวสวย ฉาบเหมือนจะไม่มีรอยต่อ

                ผู้เข้าแข่งขัน 3 : เนื้อปูน สีปูน และการยึดเกาะของปูนก็ดีกว่าปูนปกติทั่วไป เป็นนั้อปูนที่ละเอียด และลื่น สามารถที่จะแทรกซึมรอยแตก รอยร้าวได้ครับผม

                ผู้เข้าแข่งขัน  4 : ปูนยื่ห้ออื่น ถ้าใช้ฉาบผนัง อย่างน้อยก็ 1 อาทิตย์ ถึงจะได้ทาสีได้ แต่ของทีพีไอ รอครึ่งชั่วโมงก็สามารถทาได้แล้ว ทาได้แลย ไม่ต้องรอให้แห้ง

                ผู้เข้าแข่งขัน 5 : สีรองพื้นช่วยให้ทำงานง่าย ไม่ต้องรอเหมือนสีรุ่นอื่นทั่วไป สามารถลบรอยหยาบ อาจจะเป็นรอยงา รอยลายงาอะไรพวกนี้ได้เลยนะครับ คือไม่ต้องโป้วนะครับ อันนี้คือทาเสร็จ ขัดอีกรอบนึง ก็ทาสีจริงได้เลยครับ ไม่มีกลิ่นด้วยครับ ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงก็สามารถเข้าอยู่ได้แล้วครับ

                ผู้เข้าแข่งขัน  6 : จุดเด่นของสีทีพีไอ สามารถที่จะยึดเกาะกับพื้นผิวที่มีความชื้นอยู่ ได้ครับ ช่วยในการทำงานของเราให้ไวขึ้น

                ผู้เข้าแข่งขัน  7 : เรื่องสีนี่ก็ชอบที่ว่าไม่ต้องไปรอถึง วันหรือสองวัน รอแค่ครึ่งชั่วโมงก็ทาทับได้เลย เพราะว่าฉาบเช้า บ่ายทา เย็นเข้าอยู่ได้เลย แล้วเรื่องกลิ่นนี่ไม่มีเลยครับ

         ผลการตัดสิน สรุปผลการแข่งขัน โครงการประกวดฝีมือช่าง "ฉาบเช้า ทาบ่าย เข้าอยู่เย็น" ครั้งที่ 5 ณ โรงงานปูนซีเมนต์ทีพีไอ จ.สระบุรี จำนวนทีมที่ร่วมประกวดงานฉาบ (สกิมโค้ททีพีไอ) จำนวน 92 ทีม

ผลการตัดสิน   

รางวัลชนะเลิศอันดับ 1            คุณน้อย อ้วนไพมณี    และคุณณัฐธวัช จันงาน  แผงที่ 67

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1      คุณอนุวัฒน์ เพ็งวงษา  และคุณอาภัสรา ลิยงค์   แผงที่ 63

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2       คุณละมัย  หวังผล      และคุณสมเกียรติ วิเศษชาติ  แผงที่ 68

จำนวนทีมที่ร่วมประกวดงานทาสี  จำนวน 92 ทีม                 

ผลการตัดสิน    

รางวัลชนะเลิศอันดับ 1         คุณสมชาย  ทองพิกุล      แผงที่ 1

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1    KHUN MAUNG SWE   แผงที่ 27

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2    คุณนิพนธ์   ทองอินทร์     แผงที่ 20

         ส่วนในการตัดสินนั้น เราได้รับความร่วมมือจาก สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดสระบุรี ส่งผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมตัดสินผลงาน โดยชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 54,000 บาท  โดยผู้ที่มีผลงานผ่านเกณฑ์ จะได้รับใบประกาศรับรอง จากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน นอกจากนี้ ผู้ชนะเลิศ ยังได้รับสิทธ์เป็นผู้รับเหมางานของทางบริษัทอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...