ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
เริ่มแล้ว! ‘MOC Biz Club Expo 2018’ สุดยอดงานมหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย ประเดิมจัดครั้งแรกที่จังหวัดลำปาง ตั้งเป้าดันสินค้าขึ้นชื่อของภาคเหนือสู่ตลาดโลก
26 มิ.ย. 2561

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พร้อมเดินหน้าจัดงาน ‘MOC Biz Club Expo 2018 มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย ประเดิมจัดงานในระดับภูมิภาคที่จังหวัดลำปางเป็นแห่งแรก โดยจะจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของดี 17 จังหวัดภาคเหนือ ทั้งสินค้าเกษตรแปรรูป สินค้านวัตกรรม สินค้าพื้นเมือง และบริการด้านการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 6 - 8 กรกฎาคม 2561  ณ  ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลำปาง  นับเป็นงานแสดงศักยภาพ และความเข้มแข็งของธุรกิจในภาคเหนือ พร้อมผลักดันสินค้าของดีพื้นเมืองอวดโฉมสู่ตลาดระดับประเทศ

                                      นายสาโรจน์  สุวัตถิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ภาคเหนือมีศักยภาพในการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจการค้าและการลงทุนมาก การจัดงานมหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย หรือ MOC Biz Club Expo 2018 ที่จังหวัดลำปางในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญในการสร้างรากฐานทางเศรษฐกิจให้กับผู้ประกอบธุรกิจรายย่อยในการก้าวสู่ตลาดระดับประเทศอย่างมั่นคง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นเวทีสำคัญที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความเข้มแข็งของธุรกิจในภาคเหนือของไทย ไม่เพียงแต่มุ่งเน้นในการส่งเสริมการขายสินค้าและบริการ   ยังช่วยเหลือต่อยอดธุรกิจของผู้ประกอบการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เรียกว่ามางานเดียวจบครบทุกเรื่องการค้า

การจัดงานตลอด 3 วัน จะประกอบด้วย 1) งานแสดงและจำหน่ายสินค้าที่นำเสนอสินค้าและบริการของดีทั่วไทย จากเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ในภูมิภาคภาคเหนือ 2) การเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching)   เพื่อสร้างโอกาสเติบโตทางการค้า และพบปะพันธมิตรทางการค้าทั้งในและต่างประเทศ  3) การให้คำปรึกษาแนะนำธุรกิจ จากผู้เชี่ยวชาญ/ผู้มีประสบการณ์เฉพาะด้าน ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เช่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริหารจัดการ การตลาด การเงินฯ 4) การสัมมนา/เสวนา และเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ เพื่อสร้างองค์ความรู้ในการพัฒนาศักยภาพทางการตลาด และมาตรฐานการประกอบธุรกิจอย่างมืออาชีพ

นายวัชระ ต่างใจ พาณิชย์จังหวัดลำปาง กล่าวว่า  เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club เป็นกลไกสำคัญ    ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับท้องถิ่น (Local Economy) โดยกระทรวงพาณิชย์มีนโยบายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัด บูรณาการการทำงานร่วมกับ MOC Biz Club อย่างใกล้ชิด ที่ผ่านมาได้ร่วมกันคิด พัฒนาและดำเนินกิจกรรม   ที่สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริงของผู้ประกอบการในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง การจัดงานในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสที่ดีของ ผู้ประกอบการทุกระดับที่มองหาโอกาสทางการค้า และพันธมิตรทางธุรกิจที่จะคอยช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันตลอดจนประชาชนทั่วไปที่จะได้เลือกชมและซื้อสินค้าของดีมีคุณภาพจากเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ภาคเหนือ

นายพัฒนา สิทธิสมบัติ ประธานคณะกรรมการเครือข่ายธุรกิจ Biz Club 17 จังหวัดภาคเหนือ กล่าวว่า “ภายในงานจะมีการจัดสัมมนา/เสวนาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อให้ธุรกิจที่อยู่ภายใต้ ‘MOC Biz Club’ ภาคเหนือได้ทำความรู้จักกัน เสริมสร้างความเข้มแข็งและเชื่อมโยงกันในเครือข่าย สามารถพูดคุยและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจ อีกทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญในด้านการตลาดและการเงินที่จะคอยให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบธุรกิจ รวมถึงการจับคู่ค้าธุรกิจที่ช่วยให้ผู้ประกอบการพบปะกับผู้ซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น”

                         นายภูมิพัฒน์  รัตนพงศ์บวร ประธาน Biz Club ลำปาง กล่าวเพิ่มเติมว่า “งาน MOC Biz Club Expo 2018: มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย ครั้งที่ 1  ที่ภาคเหนือนี้ นอกจากกิจกรรมพัฒนาธุรกิจการค้าแล้ว ผู้เข้าชมงานจะได้พบสินค้าของดีมากมาย อาทิ กระเทียมดำลำพูนที่มีคุณค่ามากกว่ากระเทียมปกติถึง 13 เท่า, สบู่กลีเซอรีนผสมน้ำมันรำข้าว นวัตกรรมเพิ่มมูลค่าสินค้าไทยจากจังหวัดพิจิตร, โทนเนอร์พฤกษาศิริ    ใบพูล สารสกัดจากสมุนไพรไทย ช่วยยับยั้งสิวอุดตันบนใบหน้า จากจังหวัดแพร่ และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีมินิคอนเสิร์ตจากหน้ากากอีกาดำ เอ๊ะ จิรากร สมพิทักษ์ และหน้ากากโพนี่ แปม ไกอา ศิรภัสรา สินตระการผล รวมถึงสินค้านาทีทอง และลุ้นรับสร้อยคอทองคำ สลึง จำนวน เส้น ทุกวัน เมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบทุกๆ 300 บาท”

                         ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมงาน ‘MOC Biz Club Expo 2018: มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย’ ครั้งที่ 1 ภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 6 – 8 กรกฎาคม 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลำปาง โดยสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดการจัดงานได้ที่ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน โทร. 0 2547 4445 หรือเว็บไซต์           กรมพัฒนาธุรกิจการค้า www.dbd.go.th หรือสายด่วน 1570

******************************

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...