ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ถ้ำหลวง ระบุทุกภาคส่วนยังร่วมกันค้นหา ๑๓ นักฟุตบอลอย่างเต็มที่
28 มิ.ย. 2561

​​ภารกิจค้นหา ๑๓ นักฟุตบอลในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยังคงดำเนินไปตลอด ๒๔ ชั่วโมง โดยพื้นที่ภายในถ้ำ หน่วยปฏิบัติการพิเศษทางน้ำของกองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการลาดตระเวนระยะไกลกองกำลังผาเมือง ยังคงพยายามที่จะค้นหาเส้นทางเชื่อมโยงเพื่อไปยังจุดที่เป็นเป้าหมาย โดยมีการเร่งสูบและระบายน้ำออกจากถ้ำอย่างต่อเนื่อง  ส่วนในพื้นที่โดยรอบและเหนือบริเวณถ้ำบนเขาสูง มีการจัดชุดลาดตระเวนจากกองทัพบกและตำรวจตระเวนชายแดน ๒๔ ชุด สืบหาช่องทางที่จะเข้าไปภายในถ้ำ โดยมีการใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจทางอากาศเป็นระยะ การปิดเส้นทางการไหลของน้ำฝนที่จะเติมลงไปภายในถ้ำ โดยขณะนี้ กองทัพบกยังคงกำลัง ๘๔๐ นาย, เฮลิคอปเตอร์ ๔ ลำ พร้อมเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัย รถขุดตัก รถลากจูง รถครัวสนาม เดินหน้าปฏิบัติงานร่วมกับทุกภาคส่วนอย่างเต็มที่ โดยในวันนี้ กำลังพลชุดปฏิบัติการพิเศษ จากกรมรบพิเศษที่ ๕ และกองพันปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ รวมทั้งสิ้น ๙๐ นาย พร้อม ฮ.MI 17 ที่ถูกส่งเข้ามาเสริมการค้นหาและสำรวจช่องทางที่จะเข้าสู่ภายในถ้ำ รวมถึงการปฏิบัติการทางอากาศสู่พื้นดินได้เข้าประจำพื้นที่และเริ่มปฏิบัติงานแล้ว

​​นอกจากนี้ ในวันนี้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางลงพื้นที่ถ้ำหลวงติดตามสถานการณ์ และให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่และครอบครัวนักฟุตบอล พร้อมยืนยันว่าทุกภาคส่วนกำลังร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่  ล่าสุด ผู้บัญชาการทหารบกสั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ ๒ และ กองทัพภาคที่ ๓ เตรียมเครื่องมือกู้ภัย รถส่องสว่าง เครื่องสูบน้ำ รวมทั้งเตรียมชุดค้นหากู้ภัยจากกองร้อยชุดฝึกรบพิเศษที่ ๒  พร้อมออกเดินทางไปสนับสนุนการค้นหาทันที่เมื่อได้รับการร้องขอ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...