ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งจัดหา ส่งสายไฟฟ้าชนิดกันนำเพิ่มรวม 13,700 เมตร
29 มิ.ย. 2561

นายธีรพงษ์ บุรีรักษ์ ผู้อำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคเหนือ) จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ถ้ำหลวง กล่าวว่าการปฎิบัติงานชุดถ้ำหลวงท่านผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้สอบถามเหตุการณ์ทุกระยะ และประชุมแก้ปัญหาหาร่วมกัน  กับอุปสรรคปัญหาความช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำ 

นายเสริมสกุลคล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสั่งการให้ระดมสายไฟฟ้า กันน้ำชนิด nyy ไปจำนวน 13,700 เมตรมาสมทบกับสายในชุดแรก(จำนวน 4,000 เมตร) ส่งไปยังถ้ำหลวง เพื่อสร้างระบบการจ่ายกระแสไฟฟ้าภายในถ้ำ ให้กับระบบแสงสว่างและระบบสูบน้ำ หวังจะเร่งการสูบน้ำ ออกจากถ้ำหลวง ให้เร็วที่สุด  

นอกจากนี้ผู้ว่าการ กฟภ.ได้สอบถามเป็นห่วงพนักงานให้มีการสลับส่งทีมไปช่วย แต่ปรากฏว่าพนักงานที่ปฎิบัติงานตั้งแต่วันแรก รวม 100 กว่าชีวิต แต่ยังไม่ถอยแม้มีมาเสริมเพิ่ม ด้วยใจมุ่งมั่นเอาชนะธรรมชาติ เพื่อ ให้ทีมหมู่ป่ากลับบ้านอย่างปลอดภัย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...