ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผู้ตรวการแผ่นดินลงพื้นที่แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีหัวหมากเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงกรณี บริษัท รถไฟฟ้า ร.ท.จำกัด ไม่สามารถบริหารจัดการการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ให้เพียงพอต่อการใช้บริการของประชาชนใ
03 ก.ค. 2561

นายสงัด ปัถวี รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และคณะ ลงพื้นที่แสวงหาข้อเท็จจริง กรณี บริษัท รถไฟฟ้า ร.ท.จำกัด ไม่สามารถบริหารจัดการการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ให้เพียงพอต่อการใช้บริการของประชาชนในเวลาเร่งด่วนได้

นายสงัด ปัถวี รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า ผู้ตรวจการแผ่นดินได้รับคำร้องจากประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ถึงกรณีปัญหาความเดือดร้อนที่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ไม่สามารถแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลทลิงก์ ให้เพียงพอต่อการใช้บริการของประชาชนในเวลาเร่งด่วนได้ จึงเป็นเหตุให้ประชาชนผู้ใช้บริการต้องใช้เวลารอรถในชั่วโมงเร่งด่วนนานกว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจาก บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ยังคงมีปัญหาเรื่องการซ่อมบำรุงที่ยังไม่เรียบร้อย ประกอบกับรถที่สามารถให้บริการประชาชนได้ มีเพียง 6-7ขบวนต่อวัน (จากจำนวนทั้งหมด 9 ขบวน) จึงทำให้การบริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ยังไม่รองรับต่อปริมาณการใช้งานของประชาชนได้

นายสงัด กล่าวต่อว่า ถึงแม้การรถไฟแห่งประเทศไทยจะได้เข้ามาให้การช่วยเหลือโดยการเสริมรถไฟดีเซลรางสายลาดกระบัง-กรุงเทพฯ จำนวน 1 ขบวน แต่จำนวนรถก็ยังไม่เพียงพอต่อการใช้งานของประชาชน พร้อมกันนี้ในเวลา 07.00-08.30 น. สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินจึงได้ให้บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ร่วมลงพื้นที่แสวงหาข้อเท็จจริงเส้นทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีสุวรรณภูมิปลายทางสถานีหัวหมากในชั่วโมงเร่งด่วน เพื่อสังเกตการณ์การใช้บริการของประชาชนกับจำนวนรถไฟฟ้าที่ให้บริการว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ พร้อมประชุมหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...