ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ผู้ว่าการ กฟผ. ขอบคุณผู้ปฏิบัติงานและทุกภาคส่วน ที่ช่วยปฏิบัติการ ค้นหา 13 ชีวิตจนพบ
05 ก.ค. 2561

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เยาวชนและโค้ชทีมฟุตบอล “หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย” รวม 13 ชีวิต สูญหายไปในวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2561 กฟผ. จึงเร่งระดมกำลังเข้าร่วมสนับสนุนทุกฝ่ายในการปฏิบัติการช่วยเหลือมาจนกระทั่งได้พบผู้สูญหายทั้งหมดเมื่อคืนที่ผ่านมา (2 กรกฎาคม 2561) ถือได้ว่าประสบความสำเร็จไปในระดับหนึ่งแล้ว และยังคงดำเนินการต่อเนื่องจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ 

ในนามของผู้ว่าการและคณะผู้บริหาร กฟผ. ที่ได้ติดตามสถานการณ์ดังกล่าวด้วยความห่วงใย ขอขอบคุณทีมงาน กฟผ. ทุกคนและทุกภาคส่วนที่ได้เข้าไปร่วมสนับสนุนการปฏิบัติการร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ในครั้งนี้ ด้วยความทุ่มเทเสียสละและอุทิศแรงกายแรงใจในการทำหน้าที่เพื่อส่วนรวม ซึ่งต้องเร่งทำงานแข่งกับเวลา โดยมีจุดมุ่งหมายสำคัญคือ ความปลอดภัยของเยาวชนและโค้ชทั้ง 13 ชีวิต รวมถึงขอบคุณผู้ปฏิบัติงานอีกส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมกันจัดหาสิ่งของจำเป็นส่งไปสมทบช่วยเหลือ ซึ่งรู้สึกภูมิใจที่ กฟผ. ได้ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ในการช่วยเหลือในครั้งนี้

“ครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญอีกเหตุการณ์หนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความสามัคคีของพี่น้องชาวไทย และมิตรไมตรีจากนานาประเทศที่ให้การช่วยเหลือ ซึ่งยังคงต้องปฏิบัติภารกิจอย่างต่อเนื่องจนกว่าปฏิบัติการนี้จะประสบความสำเร็จสมบูรณ์ในการนำทั้ง 13 ชีวิต ออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย” นายวิบูลย์ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...