ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์ ‘แอ่วเหนือ’ เติมเต็มศักยภาพธุรกิจไทย ชวน...เอสเอ็มอี ‘พัฒนาความคิดสร้างสรรค์..ต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ’
07 ก.ค. 2561

พาณิชย์’ โรดโชว์เชียงใหม่ เสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งผู้ประกอบการ สู่โมเดลธุรกิจ Thailand 4.0 ด้วยการนำความคิดสร้างสรรค์ ช่วยสร้างธุรกิจให้มีมูลค่าสูง รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคเหนือ  

            นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่า ในยุคที่ธุรกิจขับเคลื่อนไปอย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม ผู้ประกอบการต้องต่อยอดความสำเร็จด้วยรูปแบบการตลาดที่ตอบโจทย์โดนใจผู้บริโภคยุคใหม่ ไอเดียสร้างสรรค์จึงกลายเป็นพื้นฐานของการพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจ การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมทางธุรกิจจะเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จในการสร้างธุรกิจให้มีมูลค่าสูง

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และสถาบันการเงิน จัดงาน “Smart Startup 2018” ระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2561 ณ เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้และกระตุ้นแนวคิดการดำเนินธุรกิจยุคใหม่ที่ต้องใช้นวัตกรรม เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์เป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจ รวมถึงสนับสนุนให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SME) และสตาร์ทอัพ (Startup) ในพื้นที่ภาคเหนือ ตลอดจนนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจและก้าวสู่การเป็น Smart Enterprise

สำหรับกิจกรรมภายในงานแบ่งออกเป็น 1) โซนให้ความรู้และเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ 2) ศูนย์แนะนำและให้คำปรึกษาทางธุรกิจโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานพันธมิตร 3) การสัมมนาโอกาสสู่ธุรกิจยุคใหม่ ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยประสบการณ์ทั้งในและต่างประเทศ อาทิ ดร.ปุญญภณ เทพประสิทธิ์ Chief Strategy Officer (CSO) คุณรังสรรค์ พรมประสิทธิ์ CEO บริษัท คิว คิว จำกัด คุณสิทธิพงศ์  ศิริมาศเกษม Social Media Specialist และนักสร้างสรรค์ Creative talk และ Mr.Jackson NG Innovation Tech-Solution maker, Programmer and Academic, Singapore มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินธุรกิจยุคดิจิทัล

“จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคเหนือที่มีศักยภาพและความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานที่เอื้อต่อการเป็นเมืองศูนย์กลางการค้า การลงทุนและการคมนาคมขนส่ง (Northern Land Port) โดยเฉพาะการขยายตัวด้านการท่องเที่ยว การคมนาคม และโลจิสติกส์ ปัจจุบัน มีนิติบุคคลดำเนินกิจการอยู่จำนวน 19,544 ราย มูลค่าทุนจดทะเบียนรวม 140,999.79 ล้านล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2561) การเติมเต็มและปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ และการสร้างสังคมผู้ประกอบการทั้งเอสเอ็มอี (SME) และสตาร์ทอัพ (STARTUP) ในพื้นที่จะช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและสร้างธุรกิจให้มีมูลค่าสูงในยุคดิจิทัล” อธิบดีกล่าวสรุป

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้ประกอบธุรกิจ และผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทรศัพท์หมายเลข 08 5155 5940 08 2790 2127 สายด่วน 1570 E-mail : Smartstartup.creativethailand.net และ www.dbd.go.th

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...