ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมการค้าภายในจับมือเยอรมนี จัดพาเหรดสินค้าออร์แกนิค
09 ก.ค. 2561

                กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน จับมือ บริษัท นูเรมเบิร์ก เมสเซ่ จำกัด ประเทศเยอรมนี ประกาศความพร้อมจัดงาน "BIOFACH Southeast Asia 2018 และ Natural Expo Southeast Asia 2018" งานแสดงสินค้าเกษตรอินทรีย์และธรรมชาติที่ครบวงจร และใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชี้สินค้าอินทรีย์ไทยจุดแข็งใหม่ในตลาดโลก ตั้งเป้าผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน 

                   นางสาวชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันมูลค่ารวมสินค้าอินทรีย์ทั้งโลกอยู่ที่ 89,700 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ คิดเป็น 3.18 ล้านล้านบาท ขณะที่ประเทศไทยมีการบริโภคสินค้าอินทรีย์ประมาณ 2,700 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดภายในประเทศ 800 ล้านบาท และ ตลาดต่างประเทศ 1,900 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าการส่งออกคิดเป็นร้อยละ 0.07 ของมูลค่าตลาดโลก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากประเทศไทยในฐานะที่เป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรที่สำคัญของโลกแห่งหนึ่ง มีโอกาสอย่างมากในการพัฒนาสินค้าเกษตรไปสู่สินค้าอินทรีย์ ทั้งเพื่อจำหน่ายในประเทศและ    เพื่อส่งออก  ซึ่งการจะก้าวขึ้นเป็นประเทศผู้ส่งออกสินค้าอินทรีย์ที่สำคัญของโลกได้นั้น ภาครัฐบาลพร้อมที่จะช่วยผลักดัน โดยการบริหารจัดการทั้งในด้านการผลิตและการตลาดควบคู่กันไป เพื่อทำให้สินค้าอินทรีย์ของไทยเป็นตัวจริงในตลาดโลก เป็นการเชื่อม Local Economy สู่ Global Economy

                   เพื่อยกระด้บสินค้าอินทรีย์ ทางกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน และ บริษัท นูเรมเบิร์ก เมสเซ่ จำกัด จึงตัดสินใจร่วมกันลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU)โดยมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความร่วมมือในการจัดงานแสดงสินค้าอินทรีย์ BIOFACH Southeast Asia 2018 และ Natural Expo Southeast Asia 2018  เพื่อจำหน่ายสินค้าอินทรีย์และสินค้าธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 50,000 คน และคาดว่ามูลค่าการจำหน่าย และการเจรจาทางธุรกิจภายในงานจะสูงกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

                  โดย  BIOFACH Southeast Asia 2018 และ Natural Expo Southeast Asia 2018  งานจะมีวันที่ ในวันที่ 12-15 ก.ค.61 ณ ฮอลล์ 3 - 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...