ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์! เตรียมเปิดเวทีให้เถ้าแก่ภาคอีสานขนของดีสินค้าเด่นมาอวดโฉมในงาน ‘MOC Biz Club Expo 2018’ สุดยอดงานมหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย ครั้งที่ 2
09 ก.ค. 2561

                       นายสาโรจน์  สุวัตถิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การจัดงาน MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย ระดับภาค ครั้งที่ 2 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเป้าประสงค์เพื่อแสดงศักยภาพและความเข้มแข็งของผู้ประกอบการเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ของภาคอีสานไม่เพียงแต่มุ่งเน้น   การสร้างโอกาสทางการตลาด   แต่รวมถึงการพัฒนาองค์ความรู้ไปประยุกต์และปรับใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจ   ของตนเองและเครือข่าย รวมถึงเป็นสะพานเชื่อมโยงธุรกิจในภูมิภาค ที่จะนำไปสู่การต่อยอดทางธุรกิจ การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ เพื่อก้าวสู่ตลาดระดับประเทศอย่างมั่นคง

 “การจัดงานตลอด 3 วัน จะประกอบด้วย 1) งานแสดงและจำหน่ายสินค้าที่นำเสนอสินค้าและบริการของดีจากเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club 20 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2) การเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เพื่อสร้างโอกาสเติบโตทางการค้า และพบปะพันธมิตรทางการค้าทั้งในและต่างประเทศ  3) การให้คำปรึกษาแนะนำธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญ/ผู้มีประสบการณ์เฉพาะด้าน ฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย เช่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริหารจัดการ การตลาด การเงินฯ และ 4) การสัมมนา/เสวนา และเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ          เพื่อสร้างองค์ความรู้ในการพัฒนาศักยภาพทางการตลาด และมาตรฐานการประกอบธุรกิจอย่างมืออาชีพ

นายประเสริฐ ฝ่ายชาวนา พาณิชย์จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า สำหรับงาน MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย ถือเป็นแรงในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับท้องถิ่น (Local Economy)     อีกทั้งยังช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตและผู้ประกอบการ โดยกระทรวงพาณิชย์มีนโยบาย   ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัด บูรณาการการทำงานร่วมกับ MOC Biz Club อย่างใกล้ชิดพัฒนาและดำเนินกิจกรรมที่สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริงของผู้ประกอบการในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง นับเป็นโอกาสที่ดีของ ผู้ประกอบการทุกระดับที่มองหาโอกาสทางการค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อต่อยอดธุรกิจเพื่อพัฒนาธุรกิจ  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

ดร. สุเมธ มั่งคั่ง ประธานเครือข่ายธุรกิจ Biz Club ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า ภายในงานนอกจากจะเชิญผู้ประกอบธุรกิจจาก สาธารณรัฐประชาชนลาว มาออกบูธแสดงสินค้าร่วมกัน ซึ่งผู้ประกอบการภาคตะวันออกเฉียงเหนือสามารถเจรจาธุรกิจการค้า เพื่อให้เกิดการต่อยอดทางธุรกิจ และเกิดการเชื่อมโยง       ทางการค้าภายในภูมิภาค และระดับประเทศ เพื่อให้สินค้าของดีของไทย ก้าวไกลสู่ระดับประเทศ และช่วย      เรื่องการส่งออกสินค้าได้อีกหนึ่งช่องทาง อีกทั้งยังได้นำเทคโนโลยีการใช้จ่ายผ่าน QR Code เพิ่ม
ความสะดวกสบายให้กับผู้ขายและผู้ซื้ออีกด้วย

นายวรายุส์  ตรีวัฒนสุวรรณ ประธานเครือข่าย Biz Club จังหวัดอุดรธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า “งาน MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย ครั้งที่ 2 ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือซึ่งจะจัดขึ้นที่จังหวัดอุดรธานีนี้ มีสินค้าของดีประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ ข้าวหอมมะลิ 105 ตรา LOVE FARMER, ขนมเปี๊ยะสด พิชญา, แก้วกาแฟ ทำจากไม้มงคลอย่างไม้ตาล, ผ้าพันคอตะไคร้หอมกันยุง, ผ้าฝ้ายทอมือ, ผ้าไหมลายตำนานปราสาทศีขรภูมิ และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย กว่า 100 ธุรกิจ ซึ่งผู้ที่ซื้อสินค้าจะมีสิทธิ์ลุ้นรับสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง จำนวนกว่า 4 เส้นทุกวัน และลุ้นรางวัลใหญ่ เมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบทุกๆ 300 บาท อีกทั้งสินค้าลดราคาจากช่วงโปรโมชั่นนาทีทองมากมาย พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน ก้อง ห้วยไร่และ ซานิ AF หรือ หน้ากากอีกาเผือก จากเวที The Mask Singer อีกด้วย”

              ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน ‘MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย’ ครั้งที่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 20 - 22 กรกฎาคม 2561 นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า อุดรธานี ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยติดตามข่าวสารและรายละเอียดการจัดงานได้ที่ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน โทร. 0 2547 4445 หรือ เว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า www.dbd.go.th  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...