ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทหารระดมล้างเมืองเชียงราย 3 วันซ้อน
24 ธ.ค. 2558

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ พล.ต.พิศาล นาคผจญ ผู้บัญชาการ มทบ.37, นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย, นายวันชัย จงสุทธนามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ ร่วมเปิดโครงการฮักบ้านแป๋งเมืองต้อนรับเทศกาลปี 59 บริเวณอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย โดยมีการระดมกำลังทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน นักเรียนนักศึกษา ฯลฯ ประมาณ 1,000 คน ร่วมทำความสะอาดเมืองเชียงราย ต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2558-2559 ติดต่อกัน 3 วันตั้งแต่วันที่ 21-23 ธ.ค.นี้ ซึ่งจะมีทั้งการปรับปรุงภูมิทัศน์ สถานที่ท่องเที่ยวให้ดูสะอาดสวยงาม, ปัดกวาดและล้างทำความสะอาด ถางพงหญ้า เก็บขยะ รวมไปถึงทาสีเส้นจราจรเพื่อให้ดูใหม่, ปลุกจิตสำนึกและสร้างความสามัคคีระหว่างประชาชนและหน่วยงานภาครัฐ ให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นในการดูแลรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ
          ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวฤดูหนาวของเชียงราย ช่วงนี้ค่อนข้างคึกคัก โดยเฉพาะตามตลาดชายแดนไทย-พม่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวมากขึ้น จนการจราจรค่อนข้างคับคั่ง และทำให้ตลาดคึกคักไปด้วยผู้คนที่ไปหาซื้อสินค้าชายแดนราคาย่อมเยา รวมถึงเสื้อผ้าเครื่องกันหนาวที่มีราคาผืนละตั้งแต่ 100-300 บาทเท่านั้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...