ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ฮ”ตกที่ขอนแก่น...ตายยกลำ...!
18 ก.ค. 2561

เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ ยูโรคอปเตอร์ รุ่น AS355 NS สีขาว ตก เมื่อเวลา 09.30 น.ของ วันที่ 18 ก.ค.2561 บริเวณทุ่งนา ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น มีผู้เสียชีวิตต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ แพทย์เวร รพ.ชนบท และหน่วยกู้ชีพ อบต.วังแสง พร้อมอุปกรณ์และรถดับเพลิงรุดไปยังจุดเกิดเหตุ พบ เฮลิคอปเตอร์ สภาพแตกละเอียดกระจัดกระจายในพื้นที่ท้องนา มีไฟลุกท่วม
เบื้องต้นมีรายงานว่าพบเสียชีวิต 3 ราย โดยเครื่องบินลำดังกล่าวได้รับรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ยกตัวออกจากสนามบินฝึกบิน จ.สระบุรี และ ขอผ่านเส้นทางขอนแก่น เท่านั้น ก่อนขาดการติดต่อในพื้นที่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โดยรายละเอียดต่างๆนั้น กรมท่าอากาศยานจะส่งทีมสืบสวนลงพื้นที่อีกครั้ง คาดสาเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเกิดจากทัศนวิสัยไม่ดี ในจากพื้นที่จังหวัดขอนแก่น มีเมฆปกคลุมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และฝนตกตลอดเวลา
สำหรับผู้เสียชีวิต มี นายเสกสรร วันนา นักบิน, พ.ต.อ.สินสมุทร สินเพทา ผู้ช่วยนักบิน, นายสมเนา น้อยสกุล ผู้โดยสาร และ นายรณกิจ เพชรนิล ผู้โดยสาร นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่า เฮลิคอปเตอร์ ยกตัวมาทุ่งทานตะวัน จังหวัดสระบุรี ขอบินผ่านเข้าในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อไปรายงานข่าวในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ประกอบกับสภาพอากาศฝนตกตลอดทั้งวัน และเครื่องบินวนตามชาวบ้านเห็นจากนั้นก็ร่วงลงกระแทกพื้นนา เสียงระเบิดดังติดต่อกัน 2 ครั้งซึ่งขณะอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุการตกของเฮลิคอปเตอร์อีกครั้ง จากการตรวจสอบพบว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเป็นอากาศยานของ บริษัท SFS เอวิเอชั่น จำกัด ที่ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้ทำการเช่าเพื่อทำข่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...