ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กสทช.ลงนาม MOU เวียดนาม รุกอาเซียนยุคดิจิทัล
19 ก.ค. 2561

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา ณ อาคารหอประชุมชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการ กสทช. เป็นประธานลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU-Memorandum of Understanding) กับหน่วยงานกำกับดูแลแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม (Viet Nam Telecommunications Authority-VNTA) โดยมี Mr.Nguyen Duc Trung (Director General VNTA) ร่วมลงนาม

เลขาธิการคณะกรรมการ กสทช. กล่าวอีกว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ มุ่งเน้นการกำกับดูแล การคุ้มครองผู้บริโภคและการแก้ไขข้อพิพาทในกิจการโทรคมนาคม การส่งเสริมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีโทรคมนาคม การร่วมมือกันในภูมิภาคอาเซียนเพื่อความแข็งแกร่งของอาเซียนในการทำงานภายใต้กรอบองค์การระหว่างประเทศ ได้แก่ สภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) อาเซียน (ASEAN) องค์การโทรคมนาคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (APT) เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีประเด็นที่ทั้งสองฝ่ายให้ความสำคัญ ได้แก่ Over the Top (OTT), Internet of Thing (IoT) และ Information Privacy and Security เช่นกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...