ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
มูลนิธิ สานต่อโครงการมอบทุนการศึกษาเพื่อบุตรผู้พิทักษ์ป่า ปีที่ 4 hands for heroes
23 ก.ค. 2561

นายขจรเดช แสงสุพรรณ กรรมการบริหารมูลนิธิเอสซีจี เปิดเผยว่า การจัดพิธีมอบทุนการศึกษาเพื่อบุตรผู้พิทักษ์ป่าในครังนี้ ได้รับการสนับสนุนข้อมูลผู้พิทักษ์ป่าจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และเครือข่ายพันธมิตร และปีนี้ นับเป็นปีที่ 4 แล้วที่มูลนิธิฯ ดําเนินโครงการฯ นี้ โดยเริ่มในปี 2558 เป็นปีแรก รวมจนถึงปัจจุบันได้มอบทุน ให้กับบุตรผู้พิทักษ์ป่าไปแล้ว 366 ทุน 152 พื้นที่อนุรักษ์

“มูลนิธิเอสซีจีตระหนักถึงความสําคัญของผู้พิทักษ์ป่า ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางความเสี่ยงและ อันตราย เพื่อดูแลผืนป่าและสัตว์ป่า ปกป้องทรัพยากรธรรมชาติของประเทศให้คงอยู่ ซึ่งทุนที่บุตรของผู้พิทักษ์ ป่าได้รับนั้น มูลนิธิเอสซีจีจะมอบให้ต่อเนื่องไปจนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ทุนที่ให้นี้เป็นทุนให้เปล่า ไม่มีภาระผูกพันต้องใช้คืน เรียกได้ว่าช่วยลดความกังวลให้กับผู้พิทักษ์ป่า ไม่ต้องห่วงหน้า พะวงหลัง” สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังทําให้บุตรของผู้พิทักษ์ป่าได้ตระหนักถึงความดีและหน้าที่ของ บิดาในฐานะ ฮีโร่ที่ปฏิบัติภารกิจที่สําคัญให้กับประเทศชาติอีกด้วย” 

นายธัญญา เนติธรรมมากุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์ุพืช กล่าวว่า กรมอุทยานฯ มีความยินดีที่ได้มีส่วนในการสนับสนุน มูลนิธิเอสซีจีในการคัดเลือกบุตรผู้พิทักษ์ป่าที่เหมาะสมให้ได้รับทุนการศึกษา ผู้พิทักษ์ป่าเหล่านี้นับว่าเป็นผู้ที่เสียสละและมีภารกิจอันยิ่งใหญ่ในการปกป้องและดูแลผืนป่า รวมไปถึงทรัพยากรธรรมชาติของ ประเทศ การดูแลและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวผู้พิทักษ์ป่า นับเป็นการสร้างพลังใจให้กับพวกเขาได้รับรู้ว่าไม่ได้ถูกทอดทิ้ง และรู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน จึงขอขอบคุณในความตั้งใจอันดีของภาคเอกชนที่ให้ความสำคัญและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนทุนการศึกษาแก่บุตรของผู้พิทักษ์ป่า ซึ่งเป็นเยาวชนของชาติให้เติบโตขึ้นอย่างมีศักยภาพและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...