ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กปภ. ลงทุนกว่า 153 ล้านบาท ขยาย กปภ.สาขาปากน้ำประแสร์
24 ก.ค. 2561

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ลงทุนกว่า 153 ล้านบาท ก่อสร้างปรับปรุงขยายประปา กปภ.สาขาปากน้ำประแสร์ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตที่ใกล้เต็มศักยภาพและแก้ปัญหาน้ำไหลอ่อนในพื้นที่ต่างระดับรวมถึงการรองรับการขยายตัวของชุมชนและการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ ซึ่งสามารถรองรับผู้ใช้น้ำรายใหม่ได้ถึง 4,000 ราย ในช่วงระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า พร้อมเดินเครื่องผลิตน้ำประปาที่ใสสะอาดได้มาตรฐานสำหรับให้ประชาชนได้ใช้อุปโภคบริโภคแล้ว
นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ.  กล่าวว่า ในเขตพื้นที่รับผิดชอบให้บริการและจำหน่ายน้ำประปาของ กปภ.สาขาปากน้ำประแสร์ ได้แก่ ตำบลปากน้ำประแสร์ ตำบลทุ่งควายกิน ตำบลกองดิน ซึ่งอยู่ในอำเภอแกลง จ.ระยอง และตำบลนายายอาม อยู่ในอำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี มีการขยายตัวของชุมชนและการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ ทำให้กำลังการผลิตที่มีอยู่เดิมไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำของประชาชนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำไหลอ่อนในบางพื้นที่ กปภ. จึงลงทุนจัดสรรงบประมาณกว่า 153 ล้านบาท สำหรับโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายการประปาส่วนภูมิภาคสาขาปากน้ำประแสร์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง – อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและรองรับผู้ใช้น้ำรายใหม่ได้ถึง 4,000 ราย ในช่วงระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า โดยก่อสร้างสถานีผลิตน้ำเขาระโอก 2 ประกอบด้วยแพสูบน้ำ โรงกรองน้ำขนาด 300 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ถังน้ำใสขนาด 2,000 ลูกบาศก์เมตร โรงเก็บจ่ายสารเคมี และสถานีจ่ายน้ำเนรมิต ประกอบด้วย โรงสูบน้ำ ถังน้ำใสขนาด 2,000 ลูกบาศก์เมตร หอถังสูงขนาด 250 ลูกบาศก์เมตร และวางระบบท่อส่งจ่ายน้ำในโครงการความยาวกว่า 36 กิโลเมตร ทั้งนี้ได้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนตุลาคม 2557 และได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งพร้อมดำเนินการผลิตและส่งจ่ายน้ำให้กับประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ กปภ.สาขาปากน้ำแสร์ และพื้นที่ใกล้เคียงได้ทันที
รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ.  กล่าวเพิ่มเติมว่า การดูแลประชาชนให้สามารถเข้าถึงน้ำประปาที่ใสสะอาดได้มาตรฐานองค์การอนามัยโลก เป็นภารกิจหลักที่ กปภ. ตระหนักและให้ความสำคัญอยู่เสมอ อีกทั้งการสนับสนุนสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานอย่างน้ำประปาในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนนำรายได้เข้าสู่ประเทศต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...