ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ปตท. เปิดศูนย์บริหารเอ็นจีวีภาคใต้ตอนล่าง ในช่วงหยุดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ เจดีเอ
24 ก.ค. 2561

นายศักดิ์เฉลิม สิทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิด “ศูนย์บริหารเอ็นจีวีภาคใต้ตอนล่าง ในช่วงหยุดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ เจดีเอ” เพื่อเตรียมบริหารจัดการปริมาณเอ็นจีวีในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง และติดตามการซ่อมบำรุงของบริษัทผู้ผลิตก๊าซฯในระหว่างวันที่  28 กรกฎาคม –1 สิงหาคม 2561                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      

ทั้งนี้ ปตท. ได้ประสานกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเป็นการล่วงหน้า รวมทั้งสื่อความประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ใช้รถรับทราบล่วงหน้ามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม 2561 เป็นต้นมา  การซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ ครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อสถานีบริการเอ็นจีวีในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี  นครศรีธรรมราช  สงขลา และปัตตานี  ปตท. จึงได้วางแผนขนส่งก๊าซฯ จากส่วนกลางมาให้บริการกับผู้ใช้รถเอ็นจีวี  สามารถจัดสรรปริมาณก๊าซเอ็นจีวีได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 85  ของปริมาณในช่วงเวลาปกติ  และมีความจำเป็นต้องปิดให้บริการ 3 สถานี  ได้แก่ สถานีบริการเอ็นจีวี ปตท. สงขลา จ.สงขลา  สถานีบริการเอ็นจีวี ปตท. ทักษิณออยล์ จ.สุราษฎร์ธานี  และสถานีบริการเอ็นจีวี ปตท. จะนะ  จ.สงขลา 

“ปตท. จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และใคร่ขอความร่วมมือผู้ใช้รถโปรดวางแผนการใช้เชื้อเพลิงล่วงหน้าในพื้นที่ดังกล่าว และขอให้ผู้ใช้รถยนต์ที่มีเชื้อเพลิง 2 ระบบ (น้ำมันและก๊าซเอ็นจีวี) โปรดใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นการทดแทน” นายศักดิ์เฉลิม กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...