ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
3 สหกรณ์ผลไม้ส่งทุเรียนขายผ่าน “อาลีบาบา กรุ๊ป”
02 ส.ค. 2561

ดร. วิวัฒน์ ศัลยกำธร (ขวา) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสหกรณ์ชาวสวนผลไม้ 3 รายใหญ่ในภาคตะวันออก จากจังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด และ บริษัท เซี่ยงไฮ้ วิน-เชน ซัพพลาย แมเนจเม้นท์ จำกัด ( Win-Chain) ซึ่งเป็นผู้จัดหาผลไม้ พรีเมียมจากทั่วโลกให้กับกลุ่มธุรกิจอาหารสดของอาลีบาบากรุ๊ป ประเทศจีน นำโดย นายแอนดี้ จาง (ซ้าย) รองประธานบริษัทและผู้จัดการทั่วไปด้านการนำเข้าผลไม้ของวิน-เชน พร้อมตัวแทนจาก RT- Mart ในเครือ อาลีบาบากรุ๊ปร่วมเป็นพยานในการลงนามครั้งนี้

สำหรับ Win-Chain เป็นบริษัทบริหารซัพพลายเชนที่ใช้ข้อมูลดาต้าในการดำเนินธุรกิจ โดยมีความเชี่ยวชาญทางด้านอาหารสด บริษัทฯ ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มธุรกิจค้าปลีกของอาลีบาบากรุ๊ป และทำให้อาหารถึงมือผู้บริโภคชาวจีนผ่านช่องทางจัดจำหน่ายอันหลากหลาย ในฐานะเป็นหน่วยงานกลางในการจัดหาผลิตภัณฑ์จำพวกอาหารสดจากทั่วโลกให้กับอาลีบาบา  Win-Chain มีช่องทางค้าปลีกหลายหลาย เช่น Tmall Fresh, Hema Fresh, RT-Mart, Auchan Supermarket Chain, Suning Fresh และ Liahua Supermarket Chain ซึ่งอาลีบาบาได้เข้าไปถือหุ้น ทั้งนี้  Win-Chain ได้ดำเนินธุรกิจทางด้านช่องทางขายส่งและให้บริการด้านอาหารด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...