ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“อลงกรณ์”แนะ”นคร มาฉิม”อย่าเข้าเพื่อไทย ไม่ขัดหากประชาธิปัตย์จะฟ้องศาล
02 ส.ค. 2561

นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศและอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แสดงความเห็นกรณีพรรคประชาธิปัตย์จะฟ้องนายนคร มาฉิม อดีตส.ส.วันนี้(2ส.ค.)ว่า เป็นสิทธิโดยชอบของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะฟ้องร้องต่อศาลหรือแจ้งความดำเนินคดีเพื่อปกป้องชื่อเสียงเกียรติภูมิเพราะข้อกล่าวหาว่าสมรู้ร่วมคิดดำเนินการอย่างเป็นขบวนการโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งด้วยวิธีการนอกแนวทางระบอบประชาธิปไตยนั้นเป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงและมีโทษร้ายแรงถึงขั้นยุบพรรคอีกทั้งนายนครเองก็ยืนยันว่าพร้อมจะนำพยานหลักฐานเข้าพิสูจน์ในชั้นศาลซึ่งตนเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการรับรู้ของสาธารณชนถึงเบื้องลึกเบื้องหลังของปัญหาการเมืองเพื่อจะได้ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงและหาทางแก้ไขปฏิรูปการเมืองให้ดีขึ้นต่อไปเนื่องจาก10ปีที่ผ่านมาระบบการเมืองแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้นมีการทุจริตคอรัปชั่นกันมากมายในระยะหลังทำให้การต่อสู้ทางการเมืองเริ่มใช้วิธีการนอกลู่นอกรอยสร้างความแตกแยกแบ่งประชาชนเป็นฝักฝ่ายใช้ความรุนแรงประหัตประหารกันจนเกือบเกิดสงครามกลางเมืองในที่สุดก็รักษาประชาธิปไตยไว้ไม่ได้เกิดการรัฐประหารในที่สุดเหมือนวงจรอุบาทก์เป็นเช่นนี้13ครั้งตั้งแต่ปี2475เป็นต้นมา

ส่วนการขอโทษอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตรและนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรของนายนคร มาฉิมเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลแต่เหตุผลที่นายนคร มาฉิมยกขึ้นมานั้นเป็นความจริงเพียงครึ่งเดียวที่เรียกว่าhalf truth เหมือนด้านเดียวของเหรียญซึ่งควรที่จะมีการพิสูจน์ความจริงในข้อกล่าวอ้างดังกล่าวจะในทางศาลหรือการชี้แจงข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแต่สิ่งที่นายนครไม่กล่าวถึงคือปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นและการใช้อำนาจอย่างฉ้อฉลรวมทั้งการเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมแบบสุดซอยเพื่อตนเองและพวกพ้องจนถูกสื่อมวลชนขนานนามว่าเป็นยุคโคตรโกงหรือโกงทั้งโคตรและเป็นสาเหตุข้ออ้างหนึ่งของการรัฐประหารในปี2549และ2557และนายนครเองก็เคยร่วมคณะตรวจสอบการทุจริตที่ตนเป็นประธานในช่วงปี2545-2549ย่อมทราบดีว่าอะไรเป็นอะไร

สำหรับนายนครนั้นโดยส่วนตัวรู้จักและเคยทำงานร่วมกันในพรรคประชาธิปัตย์และในสภาผู้แทนกว่า10ปีถือว่าเป็นนักการเมืองที่ดีมีอุดมการณ์ประชาธิปไตยยึดมั่นระบบรัฐสภาและต่อต้านเผด็จการชัดเจน ตนไม่รู้เหตุผลหรือเหตุจูงใจในการแสดงออกล่าสุดในครั้งนี้  แต่ในฐานะพี่อยากแนะนำน้องว่าอย่าเข้าพรรคเพื่อไทยมิฉะนั้นจะถูกมองว่าการแสดงออกล่าสุดเป็นเพียงใบเบิกทางตีตั๋วเข้าพรรคเพื่อไทยโดยเผาบ้านเก่าทิ้งเท่านั้น นายนครควรเข้าพรรคอื่นที่มีอุดมการณ์ตรงกันจะดีต่ออนาคตทางการเมืองในวันข้างหน้า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...